หนูคิดถึงแม่


ขณะที่ฟังพระสวด หนูคิดถึงแม่เหลือเกิน อดที่จะน้ำตาไหลไม่ได้ .....แม่คงสบายดีนะคะ

แม่คะ

 

ช่วงนี้หนูรู้สึกว่า ตัวเองเครียดค่อนข้างมากและเหงาด้วย  งานหลายอย่างไม่ลงตัว หนูมีงานที่เข้ามาในเวลาเดียวกันเยอะมาก

พ่อก็ดื้อเหลือเกิน ออกนอกบ้านทุกวัน พ่อยังคงชอบนวดเหมือนเดิม ให้เขามานวดที่บ้านก็ไม่ยอม เดินก็จะไม่ไหวอยู่แล้ว ยังออกไปข้างนอก ความดันก็สูงด้วย  ดีว่าช่วงนี้มีแม่บ้านมาช่วยดูแลพ่อแล้ว แม่ไม่ต้องห่วงให้เป็นทุกข์นะจ๊ะ

แม่คะ แม่แช่มเสียชีวิตแล้ว หนูเพิ่งได้ไปช่วยงานวันนี้เอง แม่แช่มเสียมา 4 วันแล้ว แต่หนูมัวแต่ไปประชุม อบรมที่กรุงเทพ ลูกหลานแม่แช่มเยอะมากไม่เงียบเหงาเหมือนบ้านเรา อาหารการกิน การต้อนรับไม่บกพร่องเลย หนูไม่ได้ช่วยงานอะไรมากมายนัก พรุ่งนี้ก็จะฌาปณกิจแล้วละจ๊ะ

ขณะที่ฟังพระสวด หนูคิดถึงแม่เหลือเกิน อดที่จะน้ำตาไหลไม่ได้ .....แม่คงสบายดีนะคะ.....

มีหลายเรื่องหลายราวที่รบกวนจิตใจหนูในช่วงนี้ แต่ถ้าไม่มีแม่ ก็ไม่มีใครจะมารับฟังเรื่องราวของหนูที่อยากระบาย ออกมาบ้าง

แม่ก็รู้ว่า พ่อไม่เคยเข้ากับลูกคนไหนได้เลย คอยแต่ดุท่าเดียว หากหนูได้กอดแม่ หนูอาจจะไม่ต้องระบายอารมณ์กับแม่ให้แม่เป็นทุกข์ก็ได้ แต่หนูไม่มีโอกาสนั่นอีกแล้ว

หนูจะเข้านอนแล้วละจ๊ะ การนอนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แม้ว่ามันจะไม่หลับก็ตาม เหมือนที่หนูเคยบอกแม่ว่า นอนๆๆไปเถอะ เดี๋ยวมันก็หลับเอง.....แม่โกรธหนูด้วยใช่มั้ยละ ......หนูขอโทษนะจ๊ะ

คิดถึงแม่นะ

ลูก

19 ม.ค. 51 : 21.10

คำสำคัญ (Tags): #diary#my mom#the letter
หมายเลขบันทึก: 160182เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2008 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ครูอ้อยมาเป็นกำลังใจให้น้องเสมอค่ะ
  • กำลังใจ เป็นสิ่งที่ดีที่ทุกคนปรารถนา
  • เราเป็นพี่น้องกัน และจะให้กำลังใจกันและกัน
  • ทำใจให้สบาย  แก้ปัญหาไปวันต่อวัน 
  • เป็นปัจจุบัน ดูแลตนเอง  ดูแลพ่อ 

ครูอ้อยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ป้าแดงขา

มาสาคามเด้อ สิให้ยืมแม่  อิอิ 

เอี้ยคือหนิงแถะ  16 มกราคม ตะกี้ ขวบรอบหลวงพ่อเพิ้นเหมิดได่ 5  ปี  หนิงกะมีงานท่วมหู  จนเมื่อยอกเมื่อยใจ คึดฮอดหลวงพ่อคะหนาด  สิไปทำบุญวัดก็บ่อได่ไป  ให้แต่น้องเอกพาแม่ไป   สมัยเพิ่นหยู้เพิ่นสิสอนวา  เวียกงานต่อหน้าให่มาก๊อน จัดควมสำคัญให้ดี คนทางบ้านนั่นก็ดีหยู้...แตวา  คั่นเวียกบ่อดี  หัวหน้าเพิ่นบ่อเข้าใจคือพี่น้องเฮาดอก    หลวงพ่อหนิงเพิ่นเป็นต้นแบบของการซู้ชีวิต  ให้หนิงได่เฮียนนำ

โซคดี  เพิ้นดลใจให้ได้ไปพ้อพ่อครูบา  ได่ติดตามพ่อครูบาไปกทม.และจวบจนกลับนำกัน  ได่เห็นเพิ่นเฮ็ดเวียกสารพัด  เมือยแทนเนาะ  กลับมาเบิ่งเจ้าของ  เอ่อ...เฮายังหนุ่มแน่นกว่าเพิ่น  เฮ็ดซำนี้  คือเหมิดแฮงใจไวแถ้...

ซู้ๆเด้อเอี้ย...!!  จั๋งพ้อกันเนาะ  หนิงไปเฮียนก่อนเด้อ

  • วาย  น้องหนิง  ทำเสียง original sound track ได้น่ารักจังค่ะ
  • ครู้อ่อย  ไปเฮียนก่อนเด้อ น่องฮัก

ป้าแดงขา

มาสาคามเด้อ สิให้ยืมแม่  อิอิ 

เอี้ยคือหนิงแถะ  16 มกราคม ตะกี้ ขวบรอบหลวงพ่อเพิ้นเหมิดได่ 5  ปี  หนิงกะมีงานท่วมหู  จนเมื่อยอกเมื่อยใจ คึดฮอดหลวงพ่อคะหนาด  สิไปทำบุญวัดก็บ่อได่ไป  ให้แต่น้องเอกพาแม่ไป   สมัยเพิ่นหยู้เพิ่นสิสอนวา  เวียกงานต่อหน้าให่มาก๊อน จัดควมสำคัญให้ดี คนทางบ้านนั่นก็ดีหยู้...แตวา  คั่นเวียกบ่อดี  หัวหน้าเพิ่นบ่อเข้าใจคือพี่น้องเฮาดอก    หลวงพ่อหนิงเพิ่นเป็นต้นแบบของการซู้ชีวิต  ให้หนิงได่เฮียนนำ

โซคดี  เพิ้นดลใจให้ได้ไปพ้อพ่อครูบา  ได่ติดตามพ่อครูบาไปกทม.และจวบจนกลับนำกัน  ได่เห็นเพิ่นเฮ็ดเวียกสารพัด  เมือยแทนเนาะ  กลับมาเบิ่งเจ้าของ  เอ่อ...เฮายังหนุ่มแน่นกว่าเพิ่น  เฮ็ดซำนี้  คือเหมิดแฮงใจไวแถ้...

ซู้ๆเด้อเอี้ย...!!  จั๋งพ้อกันเนาะ  หนิงไปเฮียนก่อนเด้อ

สวัสดีค่ะ พี่อ้อย น้องหนิง

คิดถึงแม่ค่ะ เลยอยากฝึกเขียนจดหมายค่ะ หากเขียนดีจะไปเสนอโรงพิมพ์ค่ะ อิอิอิ

ตั้งใจเรียนนะคะ พี่อ้อย น้องหนิง

พี่อ้อยคะ เวลาพูดเสียงในฟิล์ม เป็นอะไรที่มีความสุขมากค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

  • นั่งปั้นข้าวนึ่ง แถะไก่ย่าง จิ้มแจ่มบอง เว้าพื้นบ้านนำกัน  โอ๊ย...ม่วนขนาดเน๊าะ

อารมณ์ดี ชีวีมีสุข ครับ

  • สวัสดีค่ะป้าแดง
  • มาเป็นกำลังใจให้ป้าแดงค่ะ
  • ป้าแดงสบายดีไหม
  • คึดฮอดคัก ๆ  เด้อ

เป็นกำลังใจให้ป้าแดงค่ะ

 

สวัสดีครับป้าแดง

        มาเป็นกำลังใจให้ครับผม

กราบขออนุญาตเล่าในสิ่งที่ผมคิดนะครับ

        ในตัวเรา มีส่วนผสม ของ พ่อแม่ อยู่อย่างละครึ่ง หากเราจะถามว่าท่านจะอยู่กับเราถึงตราบเื่มื่อใด เราคงตอบว่าตลอดกาล หากท่านต้องจากไปทางกายแต่ทางใจก็จะยังอยู่และทรงคุณค่าเช่นเดิม อยากคุยกับท่านก็คุยกับตัวเราเอง ก็จะได้คุยกับท่านเช่นกัน แล้วท่านก็จะตอบเราเช่นกัน

        แนวคิดนี้นำไปใช้ได้ทั้งกรณีที่ท่านจากลาไปแล้วทางกาย และท่านอยู่ห่างไกลจากเราในทั่วๆ ไป ครับ

ขอบพระคุณมากๆ ครับ  มีความสุขใจการคิดถึงแม่นะครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท