พัฒนาเพื่อแบ่งปัน


การพัฒนา software โดยเฉพาะ software ที่ใช้เทคโนโลยีที่ไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลายเท่าไหร่นัก (เช่น MemeExpress ที่เขียนด้วย Python) นำมาซึ่งคำถามมากมาย และคำถามเหล่านั้นหลายๆ คำถามก็มีคำตอบ โดยที่หลายๆ คำตอบเหล่านั้นเป็นคำตอบที่น่าสนใจยิ่ง

การมีบล๊อคนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผมได้นำคำตอบที่ผมค้นหามาได้แบ่งปันกับนักพัฒนาคนอื่นๆ และหวังว่าความรู้เหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้การพัฒนา software ในประเทศไทยได้รุดหน้าเท่าเทียมประเทศอื่นๆ ในอีกไม่ช้า

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2005 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
คำถามข้อหนึ่งที่ผมอยากทราบคำตอบจากทีมพัฒนาและสร้างสรรค์ Knowledge Base Site แห่งนี้คือ ทำไมถึงเลือกพัฒนาด้วยภาษา Python ? ผมรู้จักภาษา Python พอประมาณ ศึกษาในเรื่องของสถาปัตยกรรมของภาษานี้มาบ้าง แต่ยังไม่เคยพัฒนาโปรแกรมใดๆ นอกจากทดสอบ simple code เท่านั้นเอง การที่ทีมงานเลือกใช้ภาษานี้ เหตุผลและคำตอบคงจะเป็นประโยชน์สำหรับนักพัฒนาท่านอื่นๆ (อย่างน้อยก็ผม) ** โดยส่วนตัว ผมคิดว่าภาษา Python เป็นภาษาที่ดีภาษาหนึ่ง อันเป็นผลมาจากการออกแบบโครงสร้างที่ดีของภาษา

คำถามนี้ถ้าจะตอบก็คงยาว ผมจะเขียนเป็นบทความกล่าวถึงเหตุผลที่เลือกใช้ภาษา Python ดีกว่านะครับ

คิดถึงอาจารย์นะ ไม่เจอคราวประชุมคณะกรรมการ KM มหาวิทยาลัยฯ วันที่ 20 ธันวาคม 2549
พอดีวิชาที่ผมสอนสอบตรงกับเวลาประชุมพอดี เลยไม่ได้เข้าประชุมครับ
ผมพยายามอ่านเพื่อการเรียนรู้ครับ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท