26 : เอกภพ



สุตตะ
เอกภพ  

คำบรรยายในเว็บที่ผมนำข้อมูลมานี้ เขาเรียกกลุ่มใหญ่ของโลกอนันตธาตุว่าจักรวาล  แต่ผมเรียกว่าเอกภพนะครับ

15 พันล้านปีแสงห่างจากดวงอาทิตย์
http://www.doodaw.com/mapuniverse/images/universe.jpg


จำนวนกลุ่มขนาดยักษ์ภายในระยะ 15 พันล้านปีแสง = 270,000
จำนวนกลุ่มแกเล็กซีภายในระยะ 15 พันล้านปีแสง = 500 ล้านกลุ่ม
จำนวนแกเล็กซีขนาดใหญ่ภายในระยะ 15 พันล้านปีแสง = 1 แสนล้านแกเล็กซี
จำนวนแกเล็กซีขนาดเล็กภายในระยะ 15 พันล้านปีแสง = 1 ล้านล้านแกเล็กซี
จำนวนดาวภายในระยะ 15 พันล้านปีแสง = 2x10^21 ดวง

หมายเหตุ
ข้อมูลทุกอย่างที่ผมนำมา ผมเพิ่งค้นวันนี้ นำมาลงวันนี้  ผมไม่ได้มีความช่ำชองแต่อย่างใด  เหตุที่นำมาลง ก็เพื่อว่า เมื่อพวกเราได้ข้อมูลมากที่สุด เราก็จะได้จินตนาการได้ชัดเจนที่สุด   ผมไม่ใช่ผู้รู้ทั่วในโลกอนันตจักรวาลนะครับ  ก็เหมือนๆกับผู้อ่านทุกท่านนะครับ  เราไม่ได้มีใครรู้เกินใคร   ต่างก็มีจินตนาการ  อันนี้ ก็เป็นการหาข้อมูลมาวางเพื่อที่ผมจะได้จินตนาการให้ผู้อ่านฟัง    ไม่ได้มุ่งให้เป็นเรื่องจริงจัง เพราะมันก็แค่ความคิดปรุงไปเท่านั้นนะครับ


คำสำคัญ (Tags): #เอกภพ#โลกปิฏกะ
หมายเลขบันทึก: 159873เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท