โปรแกรมป้องกันไวรัส


โปรแกรมป้องกันไวรัส

เอกสารนี้ยกเลิก โปรดใช้เอกสารใหม่ที่ 

http://rd.cc.psu.ac.th/content/view/80/56 ครับ

-วิภัทร

หมายเลขบันทึก: 15937เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2006 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เครื่องกระผมเล่นอยู่ดีๆ ก็รีสตาร์เอง..เป็นทุกครั้งที่เล่นครับ..

ผมรบกวนถามครับ..ว่าเครื่องผมเป็นอะไร..บางทีเปิดเล่นเน็ตอยู่ดีๆ Explorer ก็ดับไป..กลายเป็นหน้า Desktop ปกติ..งงมากเลยครับ..ไวรัสหรือป่าวครับ

ต่ออายุการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสทำไงค่าบบบ

 

ตอบ: คุณบอล

รอดูตอนช่วงวันหมดอายุสิ้นเดือน พ.ค. 2549 ถ้า Antivir ไม่มีรุ่นฟรีแวร์ให้อีก ก็จะเปลี่ยนตัวอื่นเช่น AVG สถานการณ์ตลาดสินค้าโปรแกรมป้องกันไวรัส เรามีโอกาสใช้ฟรีแวร์เรื่อยๆ เพียงแต่อาจต้องเปลี่ยนยี่ห้อไปบ้างครับ

ตอบ: คุณอุกฤษฎ์

ขอเดาว่าโดนไวรัสเล่นงาน ให้ลองแสกนและฆ่าไวรัส หากไม่เจอไวรัส ก็อาจเป็นช่องโหว่ของ MS วินโดวส์ ต้องปรับซ่อมแก้ไขด้วย Windows Update ครับ

 

"เครื่องกระผมเล่นอยู่ดีๆ ก็รีสตาร์เอง..เป็นทุกครั้งที่เล่นครับ"

เครื่องของคุณอุกฤษฎ์เป็น Windows XP Service Pack I ที่เล่นบนระบบ Lan ใช่ไหมครับ

Scanไวรัสทำอย่างไร

 สวัสดีครับ คุณวิภัทร ผมอยากทราบโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ระหว่าง Bitdefender, Avast และ Antivir 3 โปรแกรมนี้ ตัวไหนดีที่สุด และน่าใช้ที่สุด ครับ คุณวิภัทร ผมอยากทราบ เพราะผมกำลังจะเอาลงเครื่องของผม แต่ผมไม่แน่ใจว่าโปรแกรมตัวไหนดีที่สุด และน่าใช้ที่สุด ครับ

ผมเคยเล่นแต่ Antivir เพราะไม่ต้องจ่ายค่าซอฟต์แวร์  ผลการใช้งาน หากขยัน update ปลอดภัยจากไวรัสได้เป็นที่น่าพอใจผมมากเลยครับ

--วิภัทร 

เป็นสิ่งทีี่ดีมากครับ ที่สร้าง WEB นี้ เป็นประโยชน์แก่คนที่ไม่มีความรู้ลึก เรื่องโปรแกรมต่างๆ หากมีปัญหาอาจจะขอคำแนะนำบ้างนะครับ ขอขอบคุณมากครับ

เวลาเล่นคอมอ่ะค่ะ  เครื่องคอมก็ชอบรีสตาสอยู่เรื่อย   เป็นเพราะอารายหรอค่ะ  ให้ร้านดูร้านก็บอกว่าไม่เป็นไร  แต่พอเล่นอยู่บ้านอ่ะ   เปนทุกที เลย  ตั้งแต่ลงโปรแกรมเกมส์   แต่พอลบออก มันก็เป็น  มันก็รีสตาสเหมือนเดิมทำยังไงดีค่ะ     เพราะว่าเวลาพิมส์งานก้รีสตาส    ต้องซื้อคอมใหม่มั้ยค่ะ

ผมแนะนำว่ายังไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ แต่ให้ format เครื่องใหม่ดูก่อนว่าดีขึ้นมั๊ย  หากไม่ดีขึ้นก็สงสัยว่า hardware อาจจะเสีย ก็ค่อยซ่อมหรือพิจารณาซื้อเครื่องใหม่นะครับ

 --วิภัทร

ตอนนี้ผมโดนไวรัสเล่นงาน ชื่อว่า Hacktool ตรวจเจอโดย norton ครับ ช่วยบอกวิธีแก้ไขด้วยจักขอบคุณยิ่ง ตอนนี้ อาการเครื่องคือ ขึ้นเตือน virus alert ตลอด พอคลิก ok ก็จะเปลี่ยน ชื่อ ไฟล์ที่ติดไว้รัสไปเรื่อย นามสกุล .tmp

รบกวน ช่วยตอบกลับในเมลล์ด้วยครับ

 

ผมยังไม่เคยเจอไวรัส hacktool ครับ

ตอนที่โปรแกรม norton แจ้ง virus alert จะมีแจ้งลิงค์ของเวบไซต์ที่แนะนำการแก้ปัญหา

ผมแนะนำให้คุณปฏิญญา แวะไปที่เวบไซต์ดังกล่าวเพื่อหาข้อมูลการกำจัดครับ

--วิภัทร

รบกวนหน่อยนะค่ะ...เครื่องโดนไวรัสอะไรไม่รู้ค่ะ แต่การทำงานของมัน คือ เวลา เปิดโปรแกรมดรีม ขึ้นมา ทำการแก้ไขงาน กด F12 เพื่อรัน ผลการรัน ก็เป็นแบบเดิม คือ เหมือนกับตอนที่ยังไม่แก้ไขงาน พอลองเซฟเป็นชื่อไฟส์ใหม่ แล้วลบไฟส์ เก่า ออก มันจะมีไฟส์ TMP230aibymfs.htm ชื่อไฟส์ จะประมาณนี้ ตัวหน้าขึ้นต้นด้วย  TMP แต่ตัวหนังเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ  ไฟส์ตัวนี้จะแนบมาทุกครั้งที่ กดรัน พอเปิดงานที่เซฟใฟม่ขึ้นมาก็เป็นเหมือนไฟส์เก่า ทั้ง ๆ ที่ แก้ไขแล้ว งง มากมายเลย ค่ะ ช

ผมยังไม่เคยเจอไวรัสลักษณะที่ว่ามา ส่วนใหญ่ผมใช้งานแต่ลินุกซ์ จึงไม่ค่อยโดนไวรัสบนวินโดวส์เล่นงาน

ผมแนะนำทำดังนี้คือ ซ่อมช่องโหว่วินโดวส์ซะก่อน ตามเอกสาร http://rd.cc.psu.ac.th/content/view/91/56/
เสร็จแล้วใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสตามถนัด ตรวจสอบและฆ่าไวรัสที่เจอ

หากไม่ซ่อมช่องโหว่ของวินโดวส์ ก็ยังเป็นเปิดช่องให้ไวรัสโจมตีโดยที่โปรแกรมป้องกันไวรัสช่วยปกป้องไม่ได้ครับ

--วิภัทร 

wowexec.tmp  แก้ยังงัยครับ

ผมไม่เคยโดน wowexec.tmp มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวนี้คือ

 http://www.symantec.com/enterprise/security_response/writeup.jsp?docid=2006-122812-1612-99&tabid=3

และ

 http://vil.nai.com/vil/content/v_141134.htm

คงเป็นประโยชน์นะครับ

--วิภัทร 

~DFE457.tmp มันคืออะไรครับ อยู่ใน TEMP ก็ลบไม่ออก

ผมไม่รู้เหมือนกันว่า ~DFE457.tmp มันคืออะไร

แต่สามารถลบออกได้ด้วยการบูทแผ่นซีดีลินุกซ์ แล้วเข้าไปลบแฟ้มนั้นนะครับ

--วิภัทร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท