อสม.ดีเด่น สาขาสุขภาพจิตชุมชน


ด้วยลักษณะที่เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน พูดเก่ง มนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่รู้จักของชุมชน ที่สำคัญเป็นคนพูดจริงทำจริง ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและบุคลทั่วไปที่ได้รู้จัก

วันนี้ที่ชุมชนคนบ้านกร่างมีเรื่องราวที่น่ายินดี ของ อสม. ที่อุทิศตัวทำงานเพื่อชุมชน มาเล่าสู่กันฟัง จากการที่ คุณธนัญญา  พ่วงศร หัวหน้าสถานีอนามัย มาบอกกับเราว่าปีนี้ ตำบลบ้านกร่างของเราส่งประกวด อสม.ดีเด่น ระดับ อำเภอ 2 สาขา คือ สาขาสร้างเสริมสุขภาพด้านโรคไม่ติดต่อหรือโรคเรื้อรัง ซึ่งตัวแทน ได้แก่คุณปรีชา   ศรีชัย และสาขาสุขภาพจิตชุมชน มี  คุณไฝ้   ปิ่นทอง เป็นตัวแทน มีการตัดสินและคัดเลือก เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2550  และก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง คุณไฝ้   ปิ่นทอง ได้รับคัดเลือกเป็น อสม.ดีเด่น สาขาสุขภาพจิตชุมชนของอำเภอเมือง  จ.พิษณุโลก  เป็นตัวแทนไปแข่งขันการทำความดีระดับจังหวัด  ซึ่งจะได้ทราบผลในวันที่ 18 มกราคม นี้

คุณ ไฝ้  ปิ่นทอง  เป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน  เป็นประธานชมรมรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง  สมาชิกชมรมเบาหวาน  สมาชิกชมรมสร้างสุขภาพบ้านกร่าง  ด้วยลักษณะที่เป็นคนร่าเริง  สนุกสนาน  พูดเก่ง มนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่รู้จักของชุมชน ที่สำคัญเป็นคนพูดจริงทำจริง  ชอบทำบุญ  ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและบุคลทั่วไปที่ได้รู้จัก  ทุกครั้งที่ทีมเพื่อนช่วยเพื่อนไปเยี่ยมเพื่อน คุณไฝ้   ปิ่นทอง คือแกนนำคนสำคัญ ที่จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่เราไปเยี่ยม รวมถึงสมาชิกของเราก็ได้มีความสุขไปด้วย  รางวัลอสม. ดีเด่นสาขาสุขภาพจิตชุมชนจึงเหมาะสมกับเธออย่างยิ่ง

เราขอขอบคุณท่านคณะกรรมการที่ให้รางวัลนี้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ อาสาสมัครของเราผู้ที่อาสามาทำงานด้วยใจ  เราจะรักษาความดีนี้ไว้ เพื่อให้ชุมชนคนบ้านกร่างมีสุขภาพกายและใจที่ดีต่อไป

หมายเลขบันทึก: 159268เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2008 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
     เราว่าพี่ใฝ้เหมาะกับ ตำแหน่ง อสม ดีเด่นระดับจังหวัด ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจมายาวนาน น่าภูมิใจแทนคนบ้านกร่างนะ หนูรัตน์
หนูรัตน์ ก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกันค่ะอาจารย์ ...แต่ทราบมาวันนี้เองว่าพี่ไฝ้ มีคู่แข่งที่สำคัญ จากอำเภอนครไทย..ตอนนี้ได้แต่ทำใจยอมรับสิ่งที่จะเกิดเท่านั้นค่ะ..ไม่หวังแล้ว

เรามาช่วยกันเป็นกำลังใจให้พี่ไฝ้กันนะ นู๋รัตน์ นู๋จอย ได้ไม่ได้คงไม่เป็นไรนะเราต่างได้ทำกันเต็มที่แล้ว แต่คุณความดีที่ได้ทำไว้คงไม่หนีไปไหนอย่างน้อยก็ทำให้เกิดความภาคภูมิใจและเป็นสุขใจเมื่อได้คิดถึง ที่สำคัญคือชุมชนคนบ้านกร่างก็ได้มองเห็นจ้ะ

ขอบคุณพี่โต้ง..ที่มาให้กำลังใจกัน

เป็นกำลังใจให้อสม.ทั้งหมดที่ผ่านหรือไม่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดครับ...สะอาด PCU.สามเหลี่ยม ขอนแก่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท