ฝ่าไฟแดง...


ผมขับรถกลับมาจากการไปทานข้าวกับภรรยา และรถติดไฟแดง
หยุดได้สักพัก เห็นว่าไม่มีรถอีกฝั่งวิ่งตัดสวนมา

รถสองคันที่จอดรอไฟแดงอยู่เหมือนกันข้างๆ ก็พุ่งฝ่าไฟแดงออกไป พร้อมกับทีมมอเตอร์ไซด์ใจร้อนที่ไม่ชอบรอไฟเขียว

ผมพูดกับภรรยาว่า “เราไปเลยมั้ย”

ภรรยาผมบอกว่า “ฝึกทำตามใจตัวเองนั้นมันง่าย แต่ฝึกที่จะทำตามกฏระเบียบนั้นท้าทายกว่าการฝ่าไฟแดงอีก”

ผมรอจนไฟเขียว แล้วก็ออกรถ


บุริม โอทกานนท์
14-01-08

หมายเลขบันทึก: 159149เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2008 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นั่นสิคะ อุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนใหญ่มาจากการตามใจตนเอง และความประมาทค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท