การสืบค้นทางอินเตอร์เน็ต


อินเตอร์เน็ต

               การเรียนการสอนในปัจจุบันนี้  เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับผูไฝ่เรียนฝรู้ทั้งหลาย  ไม่จำเพาะว่าเป็นครูอาจารย์หรือนักเรียนนักศึกษา  ทั้งนี้เพราะเรามีนววัตกรรมมากมาย  ที่เราสามารถเข้าไปสืบค้นได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าไปสืบค้นทางอินเตอร์เน็ต    เพียงพิมพิ์คำว่า  WWW.Google.co.th แล้วพิมพถภิ์เนื้องหาที่เราต้องการรู้เข้าไป  เช่นแนวข้อสอบที่เกี่ยวกับประโยคเพื่อการสื่อสารในวิชาภาษาไทย  ข้อสอบก็จะปรากฎขึ้นมา  และเราก็สามารถคลิกดูคำตอบได้เลยว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไร

                จุดเด่น ของการใช้นวัตกรรมชิ้นนี้  ทำให้เราสามารถเข้าไปศึกษาเรียนรู้ได้อย่างหลากหลายตามที่เราต้องการ  เราสามารถได้ข้อสอบที่มีมาตรฐาน  เพราะได้ผ่านการวิเคราะห์และสามารถนำมาดัดแปลงใช้กับเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย โดนยเฉพาะอย่างยิ่งเราสามารถประหยัดเวลาในการเรียนรู้ได้มากทีเดียว

                 จุดอ่อน  มีข้อจำกัดทางด้านทักษะของนักเรียน หรือครูเอง รวมตลอดไปถึงเรื่องของงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์  และถ้าหากว่านักเรียนไม่ซื่อสัตย์กับตนเองก็จะคลิกเข้าไปดูคำตอบก่อนที่จะฝึกหัดทำแบบฝึก  ซึ่งมีผลให้การเรียนแบบนี้ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

                  แนวทางแก้ไข  เพิ่มทักษะให้กับครูและนักเรียน  จำหางบประมาณมาเพื่อการจัดซื้อเครื่องคอมพถิวเตอร์  ฝึกให้นักเรียนซื้อสัตย์ต่อตนเอง    

หมายเลขบันทึก: 158962เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2008 07:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดี เยี่ยม

อิอิ ทำไงได้ เด็ฏมันติดเป็นสันดาร อ๊ากกก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท