ท้อแท้ กับ พฤติกรรม ของผู้หลักผู้ใหญในบ้านเมืองเรา


แบบอย่างที่ ลูก หลาน อย่าเอาเยี่ยงอย่างเลย
  ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา หลายคนเวลาที่จะมีชีวิตอยู่เหลือน้อยเต็มที แต่ก็ยังไม่อาจสร้างแบบอย่างที่ดี ให้ลูกหลานเอาเป็นแบบอย่างได้เลย โดยเฉพาะท่านนักการเมืองทั้งหลาย "ชีวิตนี้สั้นนัก แต่ประวัติศาสตร์นั้นยาวนาน" เสียดายโอกาสงามๆ ของท่านจริงๆ ท่านมีโอกาสงามๆ มากมาย แต่ท่านไม่ฉวยโอกาสสร้างความดีไว้เลย ลูกหลาน เหลน ลื้อ ของท่าน จะยืนอยู่ในสังคมอย่างสง่างามได้อย่างไร เมื่อมีคนกล่าวถึงประวัติที่ผิดพลาดของท่านอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ น่าสงสารจริงๆ พระพุทธองค์ท่านทรงเตือนไว้ว่า...เมื่ออยู่ในวัยหนุ่ม สาว ให้ระวังภัยจากความงาม เมื่ออยู่ในวัยชรา ให้ระวังภัยจาก ความโลภ...เห็นไหมท่าน จริงไหม เพราะความโลภใช่ไหม ที่ทำให้ท่านสร้างประวัติศาสตร์ที่เลวร้าย ให้กับตัวท่าน ลูกหลานของท่าน และแผ่นดินเกิดของท่านเอง อนิจจา! "อันดีชั่วตัวตาย เมื่อภายหลัง  ชื่อก็ยัง ยืนอยู่ ไม่รู้หาย"
หมายเลขบันทึก: 158499เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมเองก็ท้อแท้กับการเมืองในบ้านเราจริง ๆครับ สื่อก็โดนครอบ........เห็นแต่ปล่าวประกาศให้ สมานฉันท์.....พร้อมกับท่องคำว่า.....ความมั่น........ง
อะไรทำนองนั้นครับ   ตอนนี้ไทยถูกจัดอันดับเดียวกับอิรัคครับ....จะดีใจหรือร้องไห้ดีหนอ
เสร็จเลือกตั้ง....แต่ก็มีมือ......ที่...มอง.....ไม่...
คอยบงการณ์อยู่  ว่าง ๆท่านลองเข้าไปแลกเปลี่ยนที่ pantip.com ดูครับ

 

 

 

ขอแสดงความเสียใจที่ยังหา ไม่หาอะไรไม่เจอ  อย่ากังวลไปล่วงหน้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท