เติมไฟ เพิ่มพลัง งานพบปะสมาชิกจิตอาสาฯ


วันที่ 7 มกราคม 2551 ทางคณะทำงานและคณะกรรมการชมรมจิตอาสาฯ ได้นัดพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน สรุปผลการทำงาน

                 <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">      วันที่ 7 มกราคม 2551 ทางคณะทำงานและคณะกรรมการชมรมจิตอาสาฯ ทั้งในโรงพยาบาลพุทธชินราชฯ และในชุมชน นำทีมโดย นพ. นิพัธ  กิตติมานนท์ และคุณเขจร ประภาศิริได้นัดพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน สรุปผลการทำงานของแต่ละชมรมใน 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ทางสมาชิกชมรมจิตอาสาฯมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นายแพทย์ประเสริฐ์ ขันเงิน ได้มาร่วมเป็นเกียรติเป็นประธานในพิธีในการสรุปผลการทำงานของชมรมจิตอาสาฯ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">      ทางชมรมจิตอาสฯ แต่ละชมรมทั้ง 6 ชมรม คือ ชมรมจิตอาสาตำบลปากโทก , ชมรมจิตอาสาตำบลมะขามสูง, ชมรมจิตอาสาตำบลหัวรอ, ชมรมจิตอาสาตำบลพลายชุมพล , ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน ตำบลบ้านกร่าง , และชมรมจิตอาสาโรงพยาบาลพุทธฯ ได้นำเสนอถึงผลงาน ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ ที่สมาชิกจิตอาสาทุกคนได้ทำสิ่งดีๆมอบให้แก่ผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาลพุทธฯและในชุมชน การที่ผู้ป่วยที่จิตอาสาดูแลมีสุขภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สร้างความปลื้มปิติให้แก่สมาชิกและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยทุกคนและสมาชิกทุกคนก็พร้อมที่จะทำประโยชน์เพื่อช่วยเหลือเพื่อนในสังคมต่อไป </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          ตัวแทนของแต่ละชมรมฯได้ออกมากล่าวถึงความสุข ความสนุกสนาน อุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นกับงานที่ทำ แต่ทุกอย่างของงานที่ทำก็ผ่านไปด้วยดีเพราะความสามัคคีร่วมมือร่วมใจทั้งในทีมจิตอาสาเองและ ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ร่วมกันดูแลผู้ป่วยด้วยใจอาสา  ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธฯ ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ แก่ชมรมจิตอาสาฯ ทั้ง 6 ชมรม  ในฐานะที่สมาชิกจิตอาสาฯได้อุทิศตนเพื่อปฏิบัติงานเพื่อสังคมเป็นอย่างดี และท่านยังกล่าวชื่นชมถึงความตั้งใจจริงในการทำงานและการเสียสละทั้งกำลังกายและเวลาเพื่อสังคม และอยากให้สมาชิกทุกคนรักษาความดีนี้ตลอดไป </p><p>      </p><p>     </p><p> หลังจากเสร็จสิ้นพิธีอย่างเป็นทางการก็ได้เวลาของการสนุกสนาน สมาชิกจิตอาสาฯได้เตรียมการแสดงมาโชว์เพื่อนๆสมาชิก การแสดงนั้นทางสมาชิกเน้นแสดงให้เห็นถึงกิจกรรมและงานของแต่ละชมรมที่ปฏิบัติกันมา ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน ตำบลบ้านกร่าง แสดงบทบาทการทำงานในการลงเยี่ยมบ้านผู้ป่วยในชุมชน ความภูมิใจความสุขที่ได้ทำงานนี้ และยังแสดงให้เห็นถึงความตื้นตันใจ ความสุขของผู้ป่วยที่ได้รับน้ำใจจากจิตอาสาฯและเจ้าหน้าที่ที่ไม่เคยทอดทิ้ง    ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส อย่างพวกเขา ชมรมจิตอาสาตึกผู้ป่วยนอก แสดงการรำฟ้อนเจิง, ชมรมจิตอาสาศูนย์สุขภาพเมือง แสดงการออกกำลังมังคะละ 4 ภาค ที่สมาชิกนำไปแนะนำแก่ผู้ป่วย และญาติได้ออกกำลังระหว่างการรอรับบริการ  </p><p>      </p><p>  งานพบปะ สรุปผลงานในครั้งนี้สร้างความสนุสนาน ความสุขอย่างมากแก่สมาชิกทุกคน จิตอาสาฯของแต่ละชมรมแม้จะมาต่างที่กัน รู้จักกันไม่ทุกคน แต่วันนี้ทุกคน มีจิตใจที่เป็นจิตอาสาเป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างพลังที่จะทำงานเพื่อสังคมต่อไป.......</p>

หมายเลขบันทึก: 158401เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ได้อ่านแล้วบล๊อกนี้แล้วมีความสุขจัง

ขอบคุณทีมงานรพ.พุทธชินราชที่มีสิ่งดีๆสู่สังคมไทย

     ทำได้ดีมากอุ๋ย ทั้งเติมไฟให้เกิดความอบอุ่น เพิ่มพลังให้มีชีวิตชีวาสดใส เกิดไอความสุขฟุ้งเต็มห้องเลยใช่มั้ย

- โรงเรียนอุตรดิตถ์ขอแวะเยี่ยมด้วยครับ

- ขอชมว่าบล็อกสวยจริงๆ แถมมีลูกเล่นน่าตื่นเต้นดีครับ ใครไม่เชื่อก็ต้องเข้ามาชมเอง

- ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชาวพิษณุโลกด้วย แต่นามสกุลจันทรที่อุตรดิตถ์ก็รู้จักเยอะ แถมที่โรงเรียนอุตรดิตถ์ก็มีนามสกุลนี้ด้วยนะครับ

เจี๊ยบ อุ๋ย พี่โต้งเห็นว่าวันนี้ผลงานของสมาชิกชมรมจิตอาสาของแต่ละตำบลที่เราได้ร่วมมือกันทำผลิดอกออกผลอย่างเป็นรูปธรรมนำไปสู่ความสุขกายสุขใจของทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างถ้วนหน้าเลยนะ

ดีใจที่เห็นน้องอุ๋ย...มีพลังกลับมาเขียน บันทึกให้อ่านได้สนุกเหมือนเดิมเลย...สู้ สู้  น้องรัก
กระผม วีระพงศ์ จันเทศ อุ้ย

สวัสดีคับพี่พี่ทุกคนตอนนี้ผมกําลังสร้างห้องสมุดให้กับ ร.ร.บ้านทุ่งเลน จ.ศรีสะเกษ ค่ายราชภัฏอีสาน ครั้งที่10

ผมเรียนอยู่ราชภัฏศรีสะเกษ เรียนอยู่เอก รปศ.2

เติมไฟนะคะ  ไม่ใช่  ใส่ไฟ  (ล้อเล่น) มาทักทายค่ะ มีพลัง สู้ๆๆๆ

สวัดดีคะ ที่จังหวัดสุพรรณบุร อ.เดิมบางฯ ต.ป่าสะแก มีใช้กันเยอะนะคะ ก็ยินดีที่คนนามสกุลเดียวกันเยอะๆ

นามสกุลเดียวกันเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท