ERP 451091179


Enterprise Resource Planning
การวางแผนการจัดการทรัพยากรบริษัท
การวางแผนการจัดการทรัพยากรบริษัท(ERP) โปรแกรมที่เป็นเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารที่กำลังเติบโต,เป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดการกระบวนการต่างๆของการบริหารบริษัท. การใช้ข้อมูลพื้นฐานและใช้ร่วมกับอุปกรณ์การรายงาน. ERP เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ระบบธุรกิจมีประสิทธิภาพ โดย การประสานงานบริหารรวมถึง การขาย , การตลาด ,การผลิต, การบัญชี และการจัดให้มีคณะผู้ร่วมงาน บริษัทที่ผลิตสินค้าเพื่อขายมีกระบวนการทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ส่วนปฏิบัติงานพื้นฐาน : การตลาดและการขาย, การจัดการการผลิตและวัสดุ, การบัญชีและการเงิน และทรัพยากรบุคคล พื้นที่ส่วนปฏิบัติงานถูกนำมาใช้โดยระบบข้อมูล ระบบข้อมูลจะจับ, ทำกระบวนการ, และเก็บข้อมูลเพื่อจัดเตรียมข้อมูลที่ต้องการไว้สำหรับทำการตัดสินใจ การทำงานของลูกจ้างในพื้นที่ส่วนปฏิบัติงาน ต้องการข้อมูลสำหรับในพื้นที่ส่วนปฏิบัติงานส่วนอื่น ในอุดมคติระบบข้อมูลพื้นที่ส่วนปฏิบัติงานจะประสานงานกัน เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่ถูกต้องและเหมาะกับเวลา .ผู้จัดการธุรกิจพยายามคิดในส่วนของกระบวนการทางธุรกิจที่ประสานงานกับพื้นที่ส่วนปฏิบัติงาน การคิดแบบนี้จะส่งเสริมประสิทธิภาพและการแข่งขัน หลักเกณฑ์ที่สำคัญของสิ่งนี้คือต้องการแบ่งปันข้อมูลระหว่างส่วนหน้าที่และพื้นที่ส่วนปฏิบัติงาน  ERP software กระตุ้นสิ่งนี้โดยใช้ฐานข้อมูลสามัญพื้นฐาน
การพัฒนาระบบแบบแผนการค้าทางธุรกิจ
ในบทนี้จะทำให้ทราบว่า ERP  ว่าทำไมต้องนำมาใช้ เช่น วิวัฒนาการของระบบ ,รากฐานการผลิตของERP , การปรากฏตัวของระบบ ERP: ใน SAP และ R/3 , เครื่องมือของระบบ R/3ของ SAP , ลักษณะพิเศษของระบบ R/3 ของSAP  ปัญหาเกี่ยวกับ ERP  การซื้อแพ็คเกจ ERP
ERPให้ผลกำไรที่ดี เพราะเป็นการรวมระบบต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีความสำคัญดังนี้
1. ERP ช่วยในการแลกเปลี่ยนเงินตรา และเป็นสะพานในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและภาษา
2. ERP ไม่ได้แค่รวมผู้คนและข้อมูลไว้ด้วยกันเท่านั้น แต่ยังสามารถลดการบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ได้ด้วย
3. ERP ช่วยในการตรวจสอบการทุจริตในการดำเนินการต่างๆได้
การปรับปรุงของ ERP มีหลายเรื่อง เช่น ความรวดเร็วและกำลังของการคำนวณของฮาร์แวร์เพิ่มขึ้นในขณะที่ราคาและขนาดลดลง ,สถาปัตยกรรมระหว่างเครื่องผู้ใช้บริการ(client)ไปยังผู้ให้บริการ(server) ภายใต้เงื่อนไขของโครงสร้างแนวความคิดที่จะมีผู้ใช้บริการหลากหลายสามารถแบ่งปันข้อมูลด้วยกันได้, ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นของซอฟแวร์จะทำให้การรวมกันสะดวกขึ้น โดยเฉพาะอย่างยึ่งในระหว่าง 2 พื้นที่ เช่น การจัดการ การเงิน และแผนการจัดสรรทรัพยากรมนุษย์, การเพิ่มขึ้นของขนาดของธุรกิจ ความยุ่งยากซับซ้อน และการแข่งขันที่ต้องการเป็นบริหารธุรกิจ เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและการแข่งขันของระบบ
SAP AG ส่วนประกอบของผลิตฎัณฑ์ มาตรฐานของโปรแกรม ERP ที่เรียกว่า R/3 โปรแกรมจะทำการรวมธุรกิจของบริษัททั้งหมดโดยใช้การรวมข้อมูลหลักซึ่งจะเชื่อมทั้งขั้นตอนข้อมูลสามารถแลกเปลี่ยนตลอดเวลา และขั้นตอนมีความทันสมัย
การซื้อโปรแกรม ERP จะมีราคาแพง เวลาที่ต้องการที่จะดำเนินการ และต้องการที่จะให้ลูกจ้างมีความสนใจที่จะเข้ารับการฝึกอบรมแต่มีค่าจ้างที่เพียงพอ สำหรับบางบริษัทจะมีการใช้ ROI ซึ่งอาจจะไม่ปัจจุบันหรือคาดคะเนได้
ในอนาคต ผู้เชี่ยวชาญคาดหวังว่า ERP จะให้ความสำคัญเกี่ยวกับการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า การปรับปรุงแผนการและการทำการตัดสินใจ และการเชื่อมโยงขั้นตอนผ่านทางอินเตอร์เนท
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15828เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2006 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

Wow, this info is very interesting. I've never known before, man. It's hard for me to get understand, tho. Just Hollah at ya. Hope things goin well there.

Peace and Love and Light

-*-

ใครมีข้อมูล Software ชื่อ lawson M3 หรือ ชื่อเดิม Movex บ้างครับ

เข้ามานำเสนอแล้วนายชอบให้หาข้อมูลเพิ่มเติมครับ

ท่านไหนเคยใช้ หรือรู้จักอธิบายให้หน่อยนะครับ (ภาษาไทยนะครับ)

ขอบคุณครับ

ติดต่อ : Lawson Software Thailand

02-642-7201-9 ต่อ 103 ฝ่าย AE Account Executive

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท