"...อีกไม่นานก็เช้า..."


"...อีกไม่นานก็เช้า จากอีกเช้าถึงอีกเช้า ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้เราได้คิด ได้เรียนรู้ ได้ทำ ได้เผชิญหน้าได้แสวงหากันต่อไป..."

วันหนึ่งๆมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ สภาพจิตใจแปรปรวณไปไม่รู้สิ้น แต่เราก็ยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไปและต่อไป ถึงแม้ว่าอะไรต่อมิอะไรมันจะไม่ได้อย่างใจเอาเสียเลย ก็ใช่ว่ามันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ในไม่ช้าเวลาแห่งความทุกข์ระทมมันก็จะผ่านพ้นไป

อีกไม่นานก็เช้า จากอีกเช้าถึงอีกเช้า ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้เราได้คิด ได้เรียนรู้ ได้ทำ ได้เผชิญหน้า ได้แสวงหากันต่อไป มันก็เป็นเช่นนั้นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันมิใช่หรือ แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราจะต้องมาท้อถอยกับความท้อแท้เล็กๆน้อยๆไปใย

เช้าวันใหม่ ก็เริ่มต้นใหม่ เช้าวันต่อไป มันก็ยังรอคอยเราอยู่ไม่หนีไปไหน การเริ่มต้น มิใช่เพียงการเริ่มต้นใหม่ทางกาย หากเป็นการเริ่มต้นใหม่ทางใจ เมื่อจิตใจเบิกบาน ทุกๆวันมันก็คือวันใหม่ๆอยู่เสมอ

ดุจดังดวงตะวันที่มันไม่เคยอ่อนล้ากับการส่องแสง แม้ดวงจันทร์ที่ห่างหายก็ใช่ว่าจะหายห่าง มันยังกลับมาเปล่งแสงนวลในคืนเดือนเพ็ญ ให้เห็นใบหน้าแห่งความชื่นมื่นของเราได้

ก็อะไรเล่าที่เราค้นหา อะไรเล่าที่เราเฝ้ารอมาเนิ่นนาน สันติภาพและความสงบสุขนั่นไร ที่เราเฝ้ารอคอย...

___________________________________

หมายเลขบันทึก: 158203เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2008 02:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อรุณสวัสดิ์เจ้าค่ะ พี่อนุเซน ณัฏฐ์ ที่น่ารัก

           ก๊ากๆๆๆ  สลับชื่อซะงั้น  เช้าแล้วเจ้าค่ะ หนูตื่นเช้าสุดๆวันนี้ เพราะว่า อยากตื่น คิคิ เอิกๆๆ แต่ว่าไป ตาก็จะหลับอีกรอบและเจ้าค่ะ 5555+++

             แวะมาทักทายก่อนไปโรงเรียนเจ้าค่ะ  เป็นกำลังใจให้เด้อเจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

สวัสดีสหายน้องจีจี้ สบายดี

ตื่นหรือยังเนี่ย สงสัยเมากลิ่นผ้าห่มมั้ง เบลอมาเชียว

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนกันเสมอ (รับขนมจีบซาลาเปาทานเพิ่มมั้ยคะ อิอิ)

  • ตามมายิ้มรับวันใหม่ค่ะ
  • วันนี้ตื่นมาพร้อมสายหมอกหนาว
  • เห็นพระอาทิตย์กลมโตสีเหมือนไข่เค็ม ชักเริ่มหิวมีซาละเปาเหลือสักลูกไหมค่ะ อิอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท