ภัยเมืองหลวง_ป้ายยาปลดทรัพย์ !!!


ภัยเมืองหลวง_ป้ายยาปลดทรัพย์

เมืองหลวง หรือตามเมืองใหญ่ๆ ของบ้านเราตอนนี้เต็มไปด้วยภัยอันตรายต่างๆ มากมาย เมื่อวาน (7 ม.ค.51) เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นกับแม่บ้านที่คณะ

ตามคำบอกเล่า คือ พี่แม่บ้านกำลังเดินซื้อของตามลำพัง โดยมีทองรูปพรรณ และเงินสดติดตัว รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท (ซึ่งคงเป็นสาเหตุหนึ่งของการถูกจ้องเป็นเหยื่อ) ระหว่างนั้นมีหญิงเข้ามาประชิดตัวและใช้อะไรบางอย่างป้ายที่แขน แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย........

จนเพื่อนร่วมงานมาเจอขณะที่กำลังยืนสลึมสลืออยู่บริเวณคณะ ทันทีที่เพื่อนแตะที่ตัว พี่แม่บ้านถึงกับล้มพับลง เพื่อนๆ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล และสำรวจของมีค่าต่างๆ ซึ่งสูญหายไปหมดแล้ว !!!!!!!

จากการถามแม่ค้าที่อยู่ใหล้บริเวณที่เกิดเหตุ ทราบว่า มีแม่ค้าเห็นพี่แม่บ้านเดินไปกับผู้หญิงคนหนึ่ง ดูท่าทางเหมือนคนรู้จักกัน เลยไม่ได้สังเกตอะไร

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับฟังมา ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องลักษณะเช่นนี้ แต่ก็เป็นเรื่องเตือนใจและอุทาหรณ์อีกครั้ง กับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอภาวนาแต่เพียงว่าผู้กระทำผิดจะได้รับการลงโทษ และกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดี และขอแสดงความเสียใจกับผู้เคราะห์รายทุกท่าน และเราเองคงต้องช่วยกันระแวดระวังตัวเองให้มากขึ้นด้วย

และถ้าท่านใดมีข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว ช่วยเล่าสู่กันฟังเพื่อร่วมแรงกันป้องกันภัยด้วยนะครับ 

ด้วยความเคารพรัก

หมายเลขบันทึก: 158090เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2008 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

P  อ้อยควั้น  

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • เป็นสาระที่ดี และมีประโยชน์มากค่ะ
  • ปีใหม่นี้...ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง
  • และมีสุขภาพแข็งแรง...พบเจอแต่เรื่องดี ๆ นะค่ะ

  • New+year+2008+%283%29 

คุณอ้อยควั้น....

ขอบคุณมากครับสำหรับอวยพรปีใหม่ ขอให้พรที่ได้รับกลับสู่คุณอ้อยควั้น เป็นทวีคูณ นะครับ

ด้วยรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท