นี่หรือ...คือ...รัก ???


หรือว่าเรามันเป็นเพียง "ลม" ที่เพียงพัดผ่านมาอย่างที่เธอเคยว่าแค่นั้นเอง

...ความรัก... คำ ๆ นี้ เชื่อว่าทุกคนต้องพบเจอ และได้สัมผัสมันอย่างแน่นอน แต่จะมีใครสักกี่คนล่ะ ที่ได้สมหวังในรัก นี่คือคำถาม ส่วนหากนั่นเป็นคำถามที่ถามกลับมาหาตัวของผมเอง คำตอบก็คือ ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ผิดหวังในรักจากการที่ได้ตั้งความหวังไว้มากมาย กับคนที่เรารักหรือคนที่บอกรักเราเมื่อครั้งก่อน บัดนี้เขาคนนั้นกลับเดินห่างจากคำว่ารักของเราออกไปทุกที อาจเป็นเพราะเรารักเค้าน้อยไป หรือว่าเค้ารักคนอื่นมากกว่า นั่นคือข้อสงสัย สำหรับตัวเอง "ความรัก"มันไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วการที่จะให้ "เลิกรัก" สิ มันยากยิ่งกว่านั่นคือความจริงสำหรับเรา พยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รักนั้นกลับคืน แต่ก็ยิ่งทำให้คิดว่ามันแสนยากเย็นเหลือเกิน เพราะยิ่งเราพยายามที่จะเข้าใกล้เท่าไหร่ เธอก็เหมือนกับยิ่งถอยห่างความรักของเรามากยิ่งกว่า สาเหตุหรือ อาจเป็นที่ตัว เรา เธอ หรือเขาคนอื่น ? นั่นคือสิ่งที่ต้องคิด หากแต่เพียงเราได้กระทำสิ่งใดที่มันผิดต่อคำสัญญาที่ให้ใว้เมื่อตอนต้นปลูกรักสักหน่อย ก็คงจะไม่เสียใจเท่าที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยซักนิด ตัวเธอเองด้วยซ้ำ ที่ไม่ได้มองเห็นถึงคุณค่าในรักและคำสัญญาที่เคยให้กันเลยซักนิด พยายามที่จะสร้างกำแพงกั้นเพื่อเปิดทางให้ใครเข้ามาทดแทนที่ที่เคยมีให้เราตลอดมาโดยไม่ได้คำนึงถึงรักที่เคยมี มันก็ไม่ได้ผิดหรอกสำหรับคนที่มันหมดรักอย่างเธอ แต่เราล่ะ จะอยู่อย่างไร ? ในเมื่อไร้ซึ่งรักนั้น จะให้ทำใจยอมรับมันอย่างนั้นหรือ ? มันทำไม่ได้หรอกสำหรับฉัน ในขณะที่เรานั่งทบทวนในรักอย่างจริงจัง ก็ไม่รู้ว่าเธอคิดถึงใครอย่างหมดใจหรือเปล่านั่นคือสิ่งที่คิด หากเพียงแต่เธอเป็นอย่างนั้นจริง ๆ แล้วรักที่ผ่านมาล่ะ ? มันคืออะไรในความคิดเธอ หรือว่าเรามันเป็นเพียง "ลม" ที่เพียงพัดผ่านมาอย่างที่เธอเคยว่าแค่นั้นเอง และหากว่านั่นคือสิ่งที่เธอมองและให้ความหมายกับฉันเพียงแค่นั้นจริง ! ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันเสียใจและปวดร้าวที่สุด เพราะเธอจงรู้เถิดว่าไม่มีใครที่ทำให้ฉันรักได้เพียงนี้อีกแล้วเพราะว่า "เธอคือคนที่ฉันรักมากที่สุด"

หมายเลขบันทึก: 157190เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2008 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เสียใจด้วยนะคะหากว่าเป็นจริงอย่างที่ว่า  แต่ เอ๊ะ....ว่าแต่ว่าจะเป็นแค่คำคมของท่านนายพรานหรือเปล่าคะ  หรือว่ายังงัย

ใจเย็นๆ...ระยะทางอีกยาวไกล ทำหัวใจให้เข้มแข็งไว้ แล้วเราจะพบว่า ไม่มีใคร..เข้าความรักได้เท่ากับ....ตัวเราเอง   ขอให้รัก... ดูแลตัวเองก่อนนะจ๊ะ   และคนอื่นจะรักเรา....

ไม่พรือพี่...วันนี้คนที่เรารักเค้าไม่ใยดี...แต่ยังมีคนที่รักเราอีกมากมาย...อยุ่ข้างหลัง(พ่อแม่)ข้างๆ(เพื่อนฝูง)เสียดายแทนคับ...แต่อย่าจมอยู่กับมันนานนักไม่มีประโยชน์...หันไปหยิบกีตาร์ขึ้นมาบรรเลงให้หนำ...ถ่ายทอดความงดงามในรักผ่านเสียงเพลง...จรรโลงใจผู้ฟังสร้างความสุขให้กับเพื่อนมนุษย์...ไม่มีใครฉันยังมีเทอ TypeZ & Guitar อย่างที่พี่บอกงาย

พี่เห็นด้วยกับที่น้องเขาพูดนะ  เขามาทำให้เราเสียเวลา และโอกาสที่ดี  มองหาสิ่งใหม่ดีกว่า ที่ทำให้เราไม่ความทุกข์น้อยที่สุด เขาไม่ใช่เจ้าชีวิตของเรานะ  แค่คนที่ผ่านมา และก็ผ่านไป

พี่พราน อกหักจากใครเหรอ น่าสงสาร  จาก pkate34 หรือป่าว

 เห็น พี่ไปโพส์ไว้ หรือว่าแมวเข้าใจผิด อะไรหรือป่าว

อยากเที่ยวไปทุกที่ แต่ต้องมีน้องซี(pkate34 กับกีตาร์ดี ๆ) เป็นเพื่อน....ใจ

เอ้า...................ตอกย้ำกันเข้าไปสิ  555

เสียใจด้วยนะคะ

                แต่คาดว่าไม่ถึง 1สัปดาห์หรอก เดี๋ยวก็คงกระดี๊กระด๊า เหมือนเดิมตามประสาชายหนุ่ม 

                ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ประสบความสมหวังกับความรัก  ตัวเองก็ประสบปัญหามาตลอด จนถึงปัจจุบันก็ไม่เห็นเป็นไร  ยังอยู่ได้สบายดีทุกอย่าง  ใช้ชีวิตคนเดียวก็น่าจะดีที่สุด  เรามีเพื่อนมาก ดีกว่ามีแฟนเพียง 1 คน 

                อยากบอกว่าประสบการณ์ที่ได้จากความผิดหวัง คือความแข็งแกร่ง  ต่อไปถ้ามีปัญหาอะไรมากระทบ เราก็จะยืนหยัดอยู่ได้ และจะเข้มแข็ง แต่อย่าลืมมองตัวเองด้วยว่าปัญหาความรักนั้น เกิดจากเรากี่เปอร์เซนต์

               ขอบอกอีกอย่างอย่าเอาความผิดหวังในความรักมาปะปนกับเรื่องงาน  เรื่องครอบครัวและสังคม มิฉะนั้นเราจะผิดหวังไปทุกเรื่อง

                                                                  ผู้ผิดหวังที่แข็งแกร่งแต่หวังดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท