E.Education Management System :EEMS


EEMS

EEMS                  การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอน  โดยเริ่มจากการศึกษาหลักสูตร  เขียนแผนการสอน กิจกรรมการการสอน  โดยใช้คอมพิวเตอร์เข้ามามีส่วนร่วม  มีสื่อที่หลากหลาย สามารถดึงข้อมูล  รูปภาพที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้น ๆ จากอินเตอร์เน็ต นำมาลงในแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  มีตาราง  กราฟ เสียง วีดีโอ และตัวอักษรที่หลากหลายก็นำมาใช้ได้   ใน 1 เรื่อง  ครู 1  คนสามารถที่จะนำมาใช้ร่วมกับโรงเรียนในเครือข่ายได้

                    นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้มากขึ้น  ได้ความรู้ที่หลากหลาย   มีสื่อหลากหลายใน 1 เรื่องที่เรียนรู้  วันไหนนักเรียนไม่มาโรงเรียน ก็สามารถที่จะเปิดกลับไปดูได้  ในการทำแบบทดสอบของนักเรียนในครั้งแรกอาจจะไม่พอใจในคะแนนที่ได้  ก็สามารถทำแบบทดสอบใหม่ได้  หรือนักเรียนอยู่ที่บ้าน ก็สามารถเปิดเข้าไปเรียน  หรือทำแบบทดสอบนั้นได้  ผู้เรียนสามารถที่จะทราบคะแนนจากการทำการบ้าน หรือแบบทดสอบที่ครูผู้สอนได้มอบหมายให้ทำ  รวมทั้งสามารถส่งการบ้านผ่านระบบนี้ได้เช่นกัน  โดยการอัพโหลดไฟล์งานทาง Web Browser  นอกจากนั้น EEMS  ยังเป็นเครื่องมือสำหรับการติดต่อกับครูผู้สอนอื่นในเครือข่ายอีกด้วย

                    ผู้สอนสามารถปรับปรุง  แก้ไขงานได้ง่ายและสะดวก  ผู้สอนที่เกี่ยวข้องก็สามารถเข้าไปแก้ไขปรับปรุง  ข้อมูล ผู้เรียนผู้สอนสามารถสนทนาได้โดยตรง  โดยทำการสนทนาผ่านห้องสนทนาที่ระบบบริหารจัดการเรียนรู้ได้จัดเตรียมไว้ให้  สามารถกำหนดช่วงระยะเวลาของการเรียน และแบบทดสอบเพื่อให้ผู้เรียนเข้ามาทำแบบทดสอบ  หรือข้อสอบ ตามวัน เวลาที่กำหนด

                    การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อพัฒนาสื่อ  มีค่าใช้จ่ายสูง  ความพร้อมในแต่ละองค์กรอาจจะน้อย  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีไม่เพียงพอ  หรือตัวครูและนักเรียนยังไม่มีความพร้อมและทักษะในการใช้ที่ดีพอ

 

คำสำคัญ (Tags): #eems
หมายเลขบันทึก: 156835เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2008 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท