ความสุขที่เกิดจากการเจอทุกข์


ครอบครัวที่วิเศษ กำลังทำร้ายคนที่รัก

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี 50 วันเวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน......ช่วงเวลาที่ผ่านมาทำอะไรไว้มากมายเป็นเรื่องที่ตัวเองคิดว่าไร้สาระก็มีมากเหมือนกัน ปีที่ผ่านมามีเรื่องที่สูญเสียอำนาจวาสนาจากยศฐาบรรดาศักดิ์ ทำให้รู้สึกแย่มากๆ ลืมมองในอีกแง่หนึ่งของความโชคร้ายนั้น ต้องเดินเข้าโรงพยาบาลเพราะความดันขึ้น เกือบแย่.....ภัยเงียบที่น่ากลัวเดินย่างสามขุมเข้าหา โดยที่เรายินดีต้อนรับแบบไม่รู้ตัว โชคดีที่มีครอบครัวที่วิเศษ ในยามที่เราตาบอดเพราะโกรธะ โมหะ แค่มีคำถามว่ากำลังทำอะไรอยู่จ้ะ    ทำอย่างนี้กำลังทำร้ายคนที่รักอยู่น่ะจ๊ะ เกือบไป แปลกจัง...เวลาที่ไม่ทุกข์จะไม่เข้าใจถึงสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนเวลาที่ทุกข์แสนสาหัสด้วยการเสื่อมยศ เสื่อมลาภ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของโลก มีอยู่ ตั้งขึ้น และดับไป กว่าจะเข้าใจก็เกือบไป ...ดีใจที่เกิดมาเป็นชาวพุทธ ดีใจที่โชคดีได้เจอกัลยาณมิตร เป็นกุศลที่ได้มีโอกาสสร้างความดี สร้างชื่อเสียงตนเองในยามที่เราคิดว่าแย่ ยังมีอีกแง่มุมที่ดีซ่อนอยู่ คนอื่นทำร้ายเราได้เพียงผิวกาย แต่เราทำร้ายจิตใจเราเอง ถ้า..วันนี้รู้สึกแย่....พรุ่งนี้..กำลังจะมาพร้อมกับความเข้มแข็ง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน จิตใจที่เข้มแข็งจะทำให้ต่อสู้กับทุกสิ่งอย่างกล้าหาญ และรู้ตัวว่ากำลังทำอะไร สตินำพาชีวิต

หมายเลขบันทึก: 156757เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2007 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

  • น่าเห็นใจนะคะ
  • ในช่วงปี 50 ก็เป็นคนหนึ่งที่ผ่านเวลาเฉียดตายมาแล้ว  เวลา...ที่เราไม่เคยรู้เลยว่ามันจะผ่านมาหาเราเร็วอย่างนี้
  • และเวลา...ที่ได้อยู่กับคนที่รักเราเหมือนช่างแสนสั้น  หยดน้ำตา..ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  ที่ช่วยได้ก็มีเพียงแต่ความรัก  ความห่วงใยใออุ่นจากอ้อมกอดของคนในครอบครัวเราเอง
  • สัมผัสมาแล้วค่ะ... เพิ่งรู้สึกว่ารักครอบครัวมากก็เมื่อปี 50 นี่เอง
  • รักเพื่อจะอยู่  และอยู่เพื่อจะรัก

ความสุขมีอยู่ทุกที่แม้เมื่อมีความทุกข์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท