Multimedia E-book


นวัตกรรม

                   การเรียนการสอนในปัจจุบันนี้  นวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง  ซึ่งถ้าหากว่ามีนวัตกรรมอย่างหลากหลาย  และหลายรูปแบบ ช่วยให้ประหยัดเวลาในการเรียนรู้  เกิดการเรียนรู้ได้อย่างกว้างขวาง  รวดเร็ว  นักเรียนมีแรงจูงใจในการเรียน  อยากรู้อยากเรียน  เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการเรียนรู้ของนักเรียนได้มากยิ่งขึ้น 

                   Multimedia E-book  เป็นบทเรียนสำเร็จรูปที่ผู้สอนจะต้องมีการเตรียมการและวางแผนการสอนเป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อหา  หรือแม้แต่กิจกรรม   ที่สำคัญคือจะต้องสร้างบทเรียนสำเร็จรูปให้เหมาะสมกับผู้เรียน

                   การนำนวัตกรรม  Multimedia E-book มาใช้ควรมีการดำเนินการอย่างมีขั้นตอนมีขั้นตอน เริ่มจากการวางวแผนโครงร่างความคิด  การลงรายละเอียดของเนื้อหา  ใส่ภาพ  ข้อความ คำศัพท์ต่าง ฯลฯ แล้วก็มาปรับแต่งรูปแบบของการนำเสนอให้สวยงาม  เพิ่มความน่าสนใจ  เตรียมการนำเสนอจริง       เตรียมเอกสารประกอบการบรรยาย มีแบบทดสอบก่อนเรียน  ระหว่างเรียน  หลังเรียน  มีแบบฝึกหัดและแบบเฉลย

                   จุดอ่อนที่ควรจะได้ปรับปรุงแก้ไข 

                    1. เครื่องคอมพิวเตอร์มีจำนวนไม่เพียงพอกับความต้องการของนักเรียน

                    2. ครูและนักเรียนขาดทักษะในการใช้นวัตกรรม  Multimedia E-book 

                    3. ครูยังไม่ปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน  ยังสอนแบบเดิม ๆ

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 156603เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2007 08:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท