ท่องโลกความบันเทิง ผ่าน Youtube.com


ละครเกาหลี ละครไทย Youtube.com

  สวัสดีค่ะ   วันนี้วันหยุดยาว....ให้ทุกคนได้ร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่  หลายครอบครัวออกเดินทางไปเที่ยว พักผ่อน หรือกลับบ้านไปอวยพรปีใหม่ผู้หลักผู้ใหญ่กัน... ไปใช้เงิน....

    คนสูงวัยคนนี้..ไม่ได้ไปไหน..ผู้ใหญ่ที่จะอวยพรก็อยู่ไม่ไกล.. ลูกชายก็โตเป็นหนุ่มปฏิเสธที่จะไปเที่ยวกับแม่แล้ว  ไปกับเพื่อนสนุกกว่า.. ดีเหมือนกันไม่ต้องเสียเงิน...ในหลวงทรงให้อยู่แบบพอเพียง...

     การอยู่แบบพอเพียงของดิฉัน คืออยู่บ้าน.. แต่จะให้ฟังเทศน์  ฟังธรรม  ก็ยังไม่แก่ที่จะต้องค้นหาสัจจธรรมของชีวิต..  เราต้องค้นหาความบันเทิงให้ตัวเองนะคะ....

     วันนี้เลยจะเล่า..แนะนำโปรแกรม Youtube.com ซึ่งเป็นโปรแกรมบริการให้ผู้คนบนโลก ได้ Upload File ที่ตนเองอยากจะนำเสนอไปเก็บไว้  ให้เพื่อนมนุษย์คนอื่นได้ดูด้วย... เป็นเว็บไซด์ดัง ทุกคนคงคุ้นหู..

      ความบันเทิงที่ดิฉันค้นหา  และได้รับคือละคร  ค่ะ ทั้งละครเกาหลีและละครไทย   หลายคนถามว่าทำไมละครเกาหลี  มาตีตลาดเมืองไทย จนละครไทยตกกระป๋อง...  ดิฉันยึดอกตอบเลยว่า เพราะเค้าสร้างดี (Productionเนียบ) พิถีพิถัน ลงทุนสูง  ภาพสวย(รวมถึงพระเอกหล่อ  นางเอกสวย)  ที่สำคัญที่สุด ละครเกาหลี มีแต่ พระเอก-พระรอง   นางเอก-นางรอง   ไม่มีภาพตบตี ด่ากัน วิ๊ดว้ายกระตู้วู้ เหมือนละครไทย  (น่ารำคาญและทำให้เด็กเอาเป็นเยี่ยงอย่าง) ซึ่งละครไทยจะต้องมี พระเอก-ผู้ร้าย  นางเอก-ตัวอิจฉา    แค่นี้ก็ต่างกับเขามากแล้ว..

     การจะท่องเว็บนี้ได้อย่างไม่มีสะดุด ต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไม่น้อยกว่า 1 M นะคะ  ที่บ้านดิฉันใช้ของ TOT จ่ายเหมารายเดือน 590 บาท (จะเร็วมากตอนเช้า  ส่วนตอนหัวค่ำจะช้า  บางวันเข้าไม่ได้เลยก็มี)

     วิธีการ  ไม่ยาก(เราจะสอนคนแก่  เด็กๆรู้แล้วไม่ต้องอ่านต่อก็ได้)

      พิมพ์  http://www.youtube.com/

               จะเข้าหน้าจอของเว็บไซค์  เลือกหน้าต่าง Videos

                แล้วพิมพ์ชื่อเรื่องละคร หรือ ชื่อคนที่เราต้องการ ในหน้าต่าง Search   ในภาพตัวอย่างนี้  ดิฉันค้นหาละครเกาหลี เรื่องสะดุดรักที่พักใจ  ซึ่งพระเอกดัง เรน เล่นคู่กับนางเอกซองเฮเคียว  ซึ่งดังมากในปี2004

ภาพนี้ ดิฉันใช้คำค้นว่า  Full house  Epi (1/7) โปรแกรมจะแสดงดังภาพนี้

 จะมี File ที่เกี่ยวข้อง หรือใกล้เคียงแสดงขึ้นมาให้เราเลือก  เราสนใจfile ไหน ของใคร ก็ ชี้แล้วดับเบิลคริ๊กที่file นั้น

นะที่นี้ ดิฉันเลือก File ที่มีภาษาไทยด้วย  แสดงว่าคนไทย Upload พากย์ไทยคะ

 การดูให้ต่อเนื่อง สังเกตที่หมายเลขที่ตอนท้ายชื่อ นะคะ   ละครเกาหลี จะใช้คำว่า  Epi หรือ Episode ต่อท้ายชื่อเรื่อง   ตัวเลข จะหมายถึง ตอนที่... และลำดับFile ย่อย (ใน 1 ตอน ส่วนใหญ่จะแบ่งfileย่อยออกเป็น 7 file ลำดับ1-7) 

ตัวอย่าง ในภาพข้างบน จะเขียนว่า 1(1/7) หมายถึง ตอนที่ 1  file ที่ 1 ใน 7    แต่ละfileย่อยจะใช้เวลาประมาณ 9 นาที เมื่อดูจบแล้วก็เลือก file ที่ 1(2/7) ดูต่อเลยคะ     โปรแกรมช่วยเหลือเราเหมือนกันเพราะจะแสดง file ที่เกี่ยวข้องถัดไปขึ้นมา เรียกว่า ส่วน related videos  เหมือนตัวอย่างข้างล่าง  เราเลือกได้เลย

     ตอนนี้ดิฉัน ทำลิงค์ ให้นะคะ  ใครอยากลองดู กดเลย

ดูเรื่อง สะดุดรักที่พักใจ (Full house) 

 

นี้ สำหรับแฟนพันธุ์แท้   "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" ละครดังในปี 2006   เรื่องนี้ดิฉันหาพากย์ไทยไม่เจอ   เจอแต่เสียงในฟิลม์ บรรยายภาษาอังกฤษ    แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ  ฝึกอ่านภาษาอังกฤษ  ถ้าคำไหนแปลไม่ได้  เราก็จะ Stop ค้างไว้แล้วเปิด Dic ดูคำแปลก่อน  ค่อยดูต่อ

 เรื่องนี้ Related เยอะมาก โดยเฉพาะแฟนคลับตัดต่อภาพใส่เพลงทำเป็นmusic videos ดูแล้วเพลิน....

       นี่คือ ลิงค์  นะคะ สนใจ คลิ๊กเลย

ดู เรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายเย็นชา (princes hour  : Goong : Gung) 

    ถ้าจะพูดถึงแต่ละครเกาหลี ไม่เชียร์ละครไทย  เดี๋ยวจะหาว่าไม่รักชาติ   ละครไทยที่ดิฉันดูแล้ว ชอบ  คือเรื่องนี้ค่ะ  " เลือดขัตติยา"  ชอบนิยายเรื่องนี้  จำได้ว่าตอนเด็กไปเช่าหนังสือมาอ่าน 3 รอบได้มั้ง   เมื่อเอามาสร้างละคร   ขอชมว่าสร้างได้ดี  เนื้อหาไม่เปลี่ยน ( แพ้เกาหลีตรงที่ไม่อลังการณ์)  ที่ชอบที่สุด คือ พระเอก... ติ๊ก (เจษฎาภรณ์  ผลดี)   นางเอกน่ารัก (อ้อม) เพลงเพราะมาก

 

   สนใจเรื่องนี้  กดที่ลิงค์นี้เลย

  เรื่อง  เลือดขัตติยา

( เรื่องนี้ ลำดับตอนไม่เหมือนละครเกาหลี    1/1  ตัวเลขข้างหน้า จะหมายถึงตอนที่ ... ส่วนตัวเลขหลัง แสดงลำดับfile ในตอนนั้น)

  ส่วนเรื่องข้างล่างนี้   หวาน...มันส์...ได้รางวัล.. "หัวใจชอคโกแลต"

พระเอกมอส  นางเอกอ้อม  (เรื่องนี้ตัวอิจฉาร้ายมาก)

       สนใจกดลิงค์ นะคะ

   ดูเรื่อง หัวใจชอคโกแลต

นี่ของแถม  หนังไทย ยาว 2 ชั่วโมง   วิวสวย  เพลงเพราะ  พระเอกหล่อ  นางเอกสวย   การผลิตดี   ....สนุกมาก..อย่าพลาดนะคะ มี 16 file   (part 1 - part16)

  "  รักจัง"

     เลือกดู หนังไทย  กดลิงค์ที่นี่

     ดู  หนังไทย รักจัง

 

 

หมายเลขบันทึก: 156599เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2007 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ..น้องอ้อ.
  • ขอบคุณมาก..ที่นำมาแบ่งปัน..
  • พี่ไม่ได้ไปไหนไกลเหมือนกัน..เที่ยวในกรุงเทพฯ...
  • วันนี้..ได้ไปมา 2  ที่คือ Central World  กับ ตลาดนัดจตุจักร..ค่ะ. 

สวัดดีปีใหม่ พี่หญิงอ้อ

   ผมไม่ได้เข้ามาเยี่ยมบ่อยสักเท่าไหร่ วันนี้เข้ามาตกใจเลย Blog สวยมาก เก่งมากครับ เรื่องเล่าดีๆ คนที่เก่งอยู่แล้วทำอะไรก็ไปได้เร็ว มีเรื่องเล่าเรื่อยๆ เรื่องเล่าวันนี้ดีมากครับ แนะนำชาวไซเบอร์ ผมเองยังไม่เคยไปใช้เว็บไซด์ที่พี่แนะนำเลย แล้วผมจะนำ Blog ของพี่ไว้เป็นเว็บไซด์โปรดครับ

  แล้วอย่าลืมไปเยี่ยมน้องเขียวบ้างนะครับ

-สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับพี่อ้อ

-เก่งมากๆๆเลยพี่อ้อ

-ผมจะนำไปใช้ประโยชน์ครับ

สวัสดีปีใหม่คะ  พี่จิ๊  คุณเอนก  คุณทูน เมืองพล

- ขอบคุณนะคะที่แวะทักทาย  ส่งความสุขปีใหม่ไปให้นะคะ

- เรื่องปรับปรุงบล็อก ที่คุณเอนกแซว... พี่ใช้ทฤษฎีที่รองไพโรจน์ฯ สอนไว้คือ C&D ไงจ๊ะ..โดยเข้าค้นหาบล็อกที่แนะนำในการตกแต่ง แล้วcopy มาใช้(ขอเจ้าของเขาแล้ว) แล้วนำมาเปลี่ยนสีใหม่ เป็นการ Development   

   ถ้าสนใจพี่ทำลิงค์เจ้าของบล็อกนั้นไว้แล้ว สนใจไปดูนะ

   http://learners.in.th/blog/themebysu

 

สวัสดีปีใหม่พี่อ้อ

เข้ามาเจอก็แปลกใจเหมือนพี่เหนกเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท