ความหวังสุดท้ายของบ้านเมืองตอนนี้อยู่ที่ กกต.เท่านั้น


กกต. เท่านั้น ที่จะกอบกู้สถานการณ์บ้านเมืองได้

  จากการเลือกตั้ง สส. ที่ผ่านมาเมื่อ 23 ธ.ค.50 นั้น 3 คืน ก่อนการเลือกตั้ง ผมนอนไม่หลับเลย ไม่ใช่กระวนกระวายว่าจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.ดอกครับ มันหนวกหู เสียงหมาหอนอย่างโหยหิวต่างหาก ข่าวเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงระเบ็งเซ็งแซ่ ทั่วบ้านทั่วเมือง น่าสรุปได้ว่า 75 ปีที่ผ่านมา ประชาธิปไตยในบ้านเมืองเราไม่ได้พัฒนาไปถึงไหนเลย ยังติดหล่มจมดินอยู่แค่นี้เอง จมลงด้วยอิทธิพล, อำนาจเงิน และ ระบบอุปถัมภ์ที่ยังคงฝังรากอย่างเหนียวแน่น พี่น้องคนไทยเราส่วนใหญ่แล้ว ยังไม่สามารถแยกแยะได้ว่า ระหว่างประโยชน์ของชาติและประชาชนโดยรวม กับ ประโยชน์ตนและพวกพ้อง... อะไรมันสำคัญที่สุด น่าเสียใจจริงๆ ตัวชี้วัดของสาเหตุน่าจะอยู่ที่ ความจน, ความกลัวและความโง่อย่างแน่นอน

   แล้วจะเหลืออะไรอีก ในบ้านเมืองเรา คงอาจจะถึงกับมอดม้วยหมด สิ้นสกุลไทยเลยหรือเปล่า ความหวังสุดท้ายของบ้านเมืองตอนนี้คือ กกต./กกต./กกต.ทั้ง5 คน เท่านั้น ที่จะแก้ววิกฤตของบ้านเมือง ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างมิอาจจะหลีกเลี่ยงได้เลย กราบวิงวอนท่านทั้ง 5 ครับ ช่วยชาติด้วยเถิดครับ 

หมายเลขบันทึก: 156159เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2007 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

- อย่าหวังพึ่งองค์กรใดในการทำให้บ้านเมืองเจริญ มีประชาธิปไตย แท้จริง...ตราบสิ้นลมสุดท้ายของเราก็มิอาจพบเจอ....

- ทุกวันนี้พยายามคิดให้ตัวเองเป็นเพียงผงสีขาวที่จะแต้มอยู่บนผ้าสีดำทั้งผืน...ก็พึงพอใจแล้ว..ดีกว่าจะปล่อยให้ตนเองถูกกลืน...เรามาช่วยกันเป็นผงสีขาวดีไหม๊......

เป็นผงสีขาว แต่อย่าเป็นผงขาวนะครับ

ร้องหาความสุจริต  กกต.5 คน ต้องช่วยได้..........ในความเป็นจริงจะเป็นอย่างที่คาดหวังหรือไม่.../........5 คน  น้อยไปป่าว  กับสัดส่วน 60 กว่าล้านคน  /   แล้วใครเล่าจะช่วยประเทศไท.......?
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท