บันทึกหัวใจ ๑


กลับจากปาย..หัวใจก็เต็มเปี่ยม

ไปปายได้ของฝากกลับมามากมาย

ทั้งเพื่อนใหม่ น้ำใจไมตรี ความคิดดีๆ และบรรยากาศงดงามในความทรงจำ

พี่ๆคงเกรงใจไม่น้อยที่หา แต่เราก็บอกจากใจแล้วว่า ไม่มีปัญหางานส่วนงานเพราะก่อนพี่ๆมาก็ไม่ได้หยุดทำงานเพื่อให้มีเวลาได้ไปพักผ่อน ให้โล่งใจ สบายกาย

ไปปายไม่ใช่แค่เที่ยวแต่ยังได้เก็บเกี่ยวความรู้สึก และแนวคิดดีดีกลับมาด้วย เมื่อได้เข้าวัดสงบจิตใจ แนวคิดใหม่แต่วังวนเดิมก็ตื่นขึ้นมา

  • หมอกนั้นแม้สีขาวสะอาด แต่ลอยอยู่เต็มตาบดบังเส้นทางให้มืดมัว มองเห็นได้ไม่ชัดเจน 
  • การพูดความจริงก็ต้องเลือกเวลาพูด เพื่อให้เกิดประโยชน์
  • ครูที่ดี หายากเต็มที แล้วครูที่ดีต้องเป็นอย่างไร มาคิดๆครูที่ดี กับคนที่เก่งหน่วยงานการศึกษาเลือกอันไหนเป็นอย่างแรก หรือครูที่ดีกับครูมีเส้นเลือกอันไหนก่อน (มันคือเรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่องแต่ก็เป็นเรื่อง)

โอ๊ยปวดหัวแล้ว เพิ่งออกจาห้องรายงาน สับสน มึน

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติศึกษา
หมายเลขบันทึก: 156081เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ

ในแง่ของการเรียนรู้ โลกภายนอกจิตของเราจะเป็นอย่างไรก็ตาม ถามเรามองในมิติของการเรียนรู้ เพื่อการเติบโตทางจิตวิญาณของเรา เราก็สามารถเรียนรู้กับสิ่งต่าง ๆ รอบกายได้เสมอ เราไม่สามารถกะเกณฑ์ให้ทุกอย่างเป็นดั่งใจเราได้ แต่เราสามารถแต่งใจเราเองได้เสมอครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ไปเหมือนกันค่ะช่วง X'mas ตั้งใจว่าจะไปฉลองที่นั่น แต่เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งป่วยมาก เลยไปจิงเกิล bell กันที่ รพ.ปาย แต่ด้วยความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวรคืนนั้น เพื่อนก็ OK ประทับใจใน service mind ของคณะเจ้าหน้าที่ รพ.มากๆค่ะ

ขอบขอบคุณด้วยใจจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท