ความผิดพลาดครั้งสำคัญ


เพราะไม่ว่าเราจะมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีประสิทธิภาพดีสุดสุด แต่หากว่าเราไม่มี "สติ" อยู่กับตัว สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้

        เมื่อเช้าผมมาทำงานด้วยความหดหู่ใจพอสมควร รู้สึกแย่มาก ๆ เพราะ flash drive คู่ชีพหาย...

        คงจะเพราะผมย้ายห้องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จำได้ว่าเอาใส่ถุงรวมกับพระเครื่อง (อุปกรณ์ไฮเทค+สิ่งศักดิ์สิทธิ์) แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้ จนเมื่อเช้าจะมาทำงาน ก็หาเป็นการใหญ่ เจอแต่พระ ไม่เจอ flash drive (ผมเอาพระไปตั้งไว้บนโต๊ะคอม)  แล้วหาถุงที่ใส่ไม่เจอ...สงสัยว่าจะทิ้งถุงที่ใส่ไปแล้ว มาถึงตอนนี้ทั้งหลวงพ่อ ทั้งจตุคาม ที่อยู่บนโต๊ะคอมก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว

        จริง ๆ แล้ว ตอนนี้ราคา flash drive ไม่แพงมาก ก็พอจะซื้อใหม่ได้ แต่ข้อมูลข้างในนะซิครับ โดยเฉพาะข้อมูลที่ผมทำเวบของสถาบันฯ เอาไว้ ...เฮ้อ...  มันเป็นความผิดพลาดอันใหญ่หลวงของผมที่ไม่ได้ back up ข้อมูลช่วงก่อนหน้านี้ไว้ เพราะปกติผมจะ re-back up ข้อมูลตลอด (มีประสบการณ์จากการโดนไวรัสเล่นงาน) แต่ก็เผลออีกจนได้...ลืม back up ข้อมูล

        ก็คงเป็นบทเรียน อีกบทหนึ่งที่จะต้องจำไปอีกนาน ...เพราะไม่ว่าเราจะมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีประสิทธิภาพดีสุดสุดขนาดไหน หรือว่ามีพระเครื่องซักสิบองค์ ร้อยองค์  ...สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ ถ้าหากว่าเราไม่มี "สติ" อยู่กับตัว

       ฝากให้เราได้ตั้งสติกันให้ดีนะครับ ไม่ว่าจะทำอะไร เพราะมีสิ่งที่เราเรียกว่า "เหตุการณ์เข็มขัดสั้น" รอเราอยู่เสมอ

หมายเลขบันทึก: 155960เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับ
  • ตามมาอ่านบันทึก
  • อิอิ...ได้เรียนรู้อีกแล้วละซิท่า
  • สวัสดีครับพี่สิงห์ป่าสัก
  • ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม
  • นี่เป็นบทเรียนราคาแพง...มาก...สำหรับผมครับ
  • สวัสดีค่ะ.น้องวิศรุต
  • ตามมาให้กำลังใจค่ะ....
  • ระหว่างทางเดิน..คงได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท