แผนบนโต๊ะ


ทุกปัญหาย่อมมีทางออก หากเราทุกคนเปิดใจ รับความคิดใหม่ ๆ เสียบ้างก็ดี เพราะหากทุกคนต้องการสิ่งใดย่อมไม่มีวันสิ้นสุด บางครั้งต้องตีกรอบเสียบ้าง เพื่อไม่ให้หลงประเด็น

           ใกล้ปีใหม่แล้ว หลายๆ ท่านคงจะเตรียมตัว เตรียมใจวางแผนท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนากัน

            เป็นธรรมดาเมื่อมีการเคลื่อนย้าย ย่อมใช้การคมนาคมทุกรูปแบบ ทั้งรถ รถไฟ ส่วนตัวเคยอยู่ในภาวะจราจรติดขัดเมื่อครั้งไปเยี่ยมเยือนเพื่อนที่ กทม. ยืนรอรถตั้งแต่เย็นจนถึงหกทุ่ม เป็นลมตามระเบียบเพราะเคยเจอ ตั้งแต่นั้นตั้งปวารณาตนว่าจะไม่ไป กทม. อีกเลยช่วงหยุดหลาย ๆ วัน

      ทุกครั้งไม่ว่าปีใหม่ไทย ปีใหม่สากล มีอุบัติเหตุเกิดทุกปี เมื่อมานั่งนับดู สูญเสียเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ค่ารถ ค่าน้ำมัน และเหนือสิ่งอื่น คือสูญเสียชีวิตคน นับว่าประมาณค่าไม่ได้เลย

       เราสาธารณสุข ไม่รู้ว่าเกิดมาต้องทำกรรมดีต่อไป เพราะตั้งแต่จบมาทำงานไม่เคยได้หยุดพักไปไหนกับเขา เพราะต้องมาเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันอันตราย ไม่รู้ปีใหม่ สงกรานต์เขาเป็นอย่างไร ไปไหนไกลไม่ได้

     วันนี้ที่ รพ.ซักซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ เป็นการซ้อมที่ประหยัด เพราะเราซ้อมกันบนโต๊ะ โดยหัวหน้าห้อง ER  เป็นผู้ซักซ้อมร่วมกับทีม

      ปัญหาในการทำงานย่อมมีเป็นธรรมดา เรื่องกระทบกระแทกระหว่างหน่วยงาน เหมือนผัวเมีย หากไม่ทะเลาะกันคงไม่รู้ปัญหาของครอบครัว ลิ้นกับฟันย่อมกระทบกันบ้าง

   แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออก หากเราทุกคนเปิดใจ รับความคิดใหม่ ๆ เสียบ้างก็ดี  เพราะหากทุกคนต้องการสิ่งใดย่อมไม่มีวันสิ้นสุด บางครั้งต้องตีกรอบเสียบ้าง เพื่อไม่ให้หลงประเด็น

 

หมายเลขบันทึก: 155858เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท