ของขวัญเล็กๆ ..ในมือ.ลุง


ให้ด้วยใจ...มิมีใครต้องมาบังคับ

ก็ผ่านไปนะครับ สำหรับงานเล็กงานน้อย ที่หมู่คริสตชน ได้จัดเพื่อเฉลิมฉลองกัน สำหรับวันคริสตมาสต์...

สำหรับผมก็เฉกเช่นเดียวกันกับ ชาวคริสต์ทั้งหลายนะครับ ไม่ว่าจะอยู่ในนิกายไหน? หรือความเชื่อจะเป็นอย่างไร? ถ้าคนเหล่านั้นเชื่อในพระเยซูคริสต์ นั่นก็ย่อมหมายถึง วันคริสตมาสต์ ก็ย่อมเป็นวันที่สำคัญสำหรับในชีวิต พวกเขานะครับ

แต่..สำหรับผมแล้ว "วันคริสตมาสต์"นี้  เป็นทั้งวันที่สำคัญและรวมถึงเป็นวันที่พิเศษสำหรับผมด้วยนะครับ...

ลองหลับตาแล้วนึกภาพดูซิครับ...เมื่อเรานึกถึง "วันคริสตมาสต์" แล้ว ก็ย่อมหนีไม่พ้น กับภาพเด็กๆ ที่กำลังรอคอย คุณลุงผู้ใจดีของเค้า..รูปร่างอ้วนๆ พุงยื่นๆ พร้อมหนวดเคราขาว ยาวรุงรัง...ที่จะมาเดินทางมาเยี่ยมเยือน พร้อมกับของขวัญเล็กๆ ในมือ..และคุณลุงคนนี้ ก็พร้อมที่จะหยิบยื่น ของขวัญเล็กๆ น้อย เหล่านั้นแก่เด็กๆ .....พร้อมกับรอยยิ้ม.และแววตา แห่งความรักและเอ็นดู...ของคุณลุง...

ก็..เป็นปีที่สอง..แล้วนะครับ สำหรับผม..ที่ได้มีโอกาส ได้สัมผัสและได้เรียนรู้ ประสบการณ์แห่งหัวใจ ของคุณลุงซานตาคลอส...

ในทุกๆ ครั้ง..เมื่อผมรู้ว่า..ผมเองจะได้รับมอบหมายหน้าที่ ให้สวมชุดซานตาคลอส และมีภาระกิจ ต้องแจกของขวัญให้แก่เด็กๆ เป็นร้อยๆ คน จิตใจของผมก็ฮึกเหิมขึ้น มีความรู้สึกภาคภูมิใจลึกๆ ที่จะได้เป็นขวัญใจของเด็กๆ อีกครั้งหนึ่ง..ซึ่งอันที่จริงผมก็มีความปรารถนาไปมากกว่านั้นครับ...เพราะในทุกๆ ปี ผมรับหน้าที่แจกของขวัญให้กับเด็กๆ ที่มาพักที่โรงแรมฯ ที่ผมทำงานอยู่..แต่ผมก็อยากจะไปเกินกว่านั้นครับ..คืออยากแต่งชุดซานตาคลอส แล้วขับรถซาเล้ง..(รู้จักไม๊ครับ) แล้วขับรถเวียนไปแจกของขวัญให้ทั่วเมือง...จะเป็นภาพที่ผมใฝ่ฝันมากเลยครับ..ก็กำลังพยายามคุยๆ กันอยู่กับคนที่มีศักยภาพพอที่จะสนับสนุน..กิจกรรมความฝันของผม นี้ได้...ก็เริ่มมีแนวโน้มการตอบรับที่ดีครับ..

ย้อนกลับมาเข้าเรื่อง.ของปีนี้ต่อนะครับ..

ปีนี้..ก็เป็นอีกปีที่.พนักงาน หลายๆ คนในที่ทำงาน ไม่มีข้อมูลว่า..ใครคือซานตาคลอส..เพราะผมทำตัวกลมกลืนครับ.ผมจะเดินตระเวณไปรอบๆ งาน เพื่อดูถานการณ์และบรรยากาส ทั่วๆไป (คือว่าจะยุ่งกับเค้าไปทั่วงานครับ) โดยไม่ทำให้ มีสิ่งใด ผิดสังเกตุ..แต่พอถึงเวลาประมาณ 10 นาทีก่อนงาน ผมก็จะไปแปลงร่าง นะครับ..เป็นคุณลุงแก่ใจดี (ปีนี้ใส่แว่นตาดำด้วยครับ...เท่ห์ ม๊ากๆ ) มาพร้อมกับยานพาหนะ ที่เป็นนกเพนกวิน..(แปลกไม๊??) แต่ยานพาหนะนี้(รถเข็นของ Bell Boy)  จะถูกคลุมอย่างมิดชิด ประดับประดาไปด้วยสีสรร..

ในจังหวะที่ผมต้องนั่งอยู่ในรถ.ที่เข็นไป ก็เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ตื่นเต้นนะครับ...มีเสียง MC นับ one two"""three"" มีเสียงอื้ออึงไปหมด....เมื่อม่านเปิดออก..โอ้ โห..???  แสงจาก Follow Light ที่ส่องตรงมาโฟกัส อยู่ที่ผม และยิ่งไปกว่านั้น..ผมกำลังอยู่ในท่ามกลางสายตาที่จ้องมองผมอยู่ เกือบพันสองร้อยคน...ทุกคนรอคอยที่จะพบกับซานตาคลอส..และก็ถึงเวลานั้นแล้ว...มีแสงไฟแฟลช แว๊ป ว๊าป ไปมา และมีฝูงชนอยู่ต่อหน้าผมเป็นร้อยๆ เด็กๆ ก็โห่ร้องส่งเสียงกันด้วยความยินดี.. (ลืมบอกไปครับ ว่าผมทำโรงแรมฯ 524 ห้องครับ แขกเต็ม ถ้าคิดเฉพาะเด็กๆ แล้ว ก็ไม่ตำกว่า 300 ละครับ) ผมอยู่ท่ามกลางฝูงชน มากมาย ก็ทำไงได้ละ..ยิ้ม ยิ้ม ทักทาย ตามสไตล์ แต่กว่าจะแหวกฝูกชนและแสงกล้องไปได้ ..ก็เหนือยละครับ..ท้ายสุดก็ไต่ขึ้นไปอยู่บนเวทีได้..แฮะ ๆ สะบักสะบอม..?????

พอถึงช่วงแจกของขวัญ (ซึ่งต้องไปอีกแห่งหนึ่ง..ห่างไปประมาณ 50 เมต) ผมต้องใช้วิธีนินจา หายตัวครับ..มิฉะนั้น..จะไปไม่ได้ เพราะด้านหน้าเวที..คนแน่นไม่มีพื้นที่ๆ จะฝ่าไปได้เลย..เพราะทุกคนรอ..เพื่อที่จะเข้าใกล้ซานตาคลอส..ให้มากที่สุด...

ก็สำเร็จ..ตามแผนครับ..ให้ ผู้ช่วยซานตา....ก็คือเซนดี้ นะเอง หลอกล่อฝูงชน..ให้เป็นจุดสนใจ..พอได้จังหวะ..ผมแว๊ปลงทางหลังเวที..หายไปกับความมืด..ลัดเลาะไปตามริมสระน้ำ..กว่าจะถึง..จุดแจกของขวัญ..ก็เหนือยครับ..ไปถึง..คนรออยู่จนแน่น....

ก็แน่นอนอยู่แล้วละครับ..ผมก็เริ่มแจกทีละชิ้น สองชิ้น แจกพลางเด็กๆ ก็ขอถ่ายรูปพลาง อวยพรพลาง เด็กๆ มีความสุขที่ได้พบกับซานตาคลอส...ร้องแบบดีใจ ขอกอดบ้าง ขอหอมบ้าง...ก็เป็นความสุข..ของเด็กๆ และลุงแก่ๆ นะครับ...เวลาผ่านไปชั่วอึดใจ..ของขวัญ (ตุ้กตาหัวใหญ่ๆ กอดได้) จำนวน 400 ชิ้น ก็หายวับไปกับตา....

ผมก็แปลงเป็น..นินจาอีกครั้งครับ..ซานตาคลอสหายไป (ในท้องฟ้า) แล้ว..พิชิตชัย..คนนี้ ก็กลับ...5  5 55  ด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ และยินดี พร้อมกับความปิติ เมื่อมองเห็นเด็ก ๆ มีความสุขครับ...

ก็ขอเล่าพอหอมปากหอมคอ..แค่นี้นะครับ..

วันหลังมีอะไรใหม่ๆ ก็จะมาฝากไว้ในบอร์ดนี้อีกนะครับ..  

หมายเลขบันทึก: 155789เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นคุนลุงแซนต้าไปหนึ่งวันเป็นงัยบ้าง คงเหนื่อยน่าดูเลย ต้องแว๊ปเป็นนินจาอีกด้วย ขอให้สนุกกับงานที่ทำนะค่ะ ขอให้ปีหน้าได้เป็นแซนต้าแจกของขวัญเด็ก ๆ ไปทั่วจังหวัดล่ะกันนะค่ะ

<a href="http://www.m4-u.com">ของขวัญ ตุ๊กตา</a

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท