ใครกำลังจะส่งผลงาน ทำคศ.3 อ่านที่นี่


การเลื่อนวิทยฐานะ

      มีบางอย่างอาจเป็นประโยชน์กับท่าน

    ไม่ได้เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญ ไม่ได้เป็นผู้ตรวจ แต่ว่า มีประสบการณ์ตรง และสามารถช่วยครูที่โรงเรียนทำและได้รับการเลื่อนวิทยฐานะมาแล้วครับ

    เป็นสิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จะส่งผลงาน ที่จะต้องเก็บ อีก 80 เปอร์เซนต์ จากผู้อ่านผลงานงาน  ในรอบแรก ส่วนมากก็จะได้ คะแนน 90 เปอร์เซนต์ เหมือนกันหมด (ไม่น่าจะต่ำกว่านี้นะ) เพราะว่า ได้มีโอกาสช่วยรวมคะแนนและดูเกณฑ์การประเมินร่วมกับคณะกรรมการด้วย  แต่ที่น่าหนักใจสำหรับท่านที่จะต้องส่งผลงานให้อาจารย์มหาวิทยาลัยตรวจนี่ซิน่าหนักใจ

   ไม่ยากครับ ผมเคยช่วยพี่ที่โรงเรียนทำผลงานส่ง ในรุ่นที่เรียกว่า "รุ่นเยียวยา" หมายความว่า รุ่นที่ส่งผลงานให้อาจารย์อ่านแล้วก็ตก ไม่ผ่าน เขาเลยจับไปอบรมที่เชียงใหม่ ในการอบรม จะมีคะแนนปฏิบัติที่ทำงานส่งในขณะที่อบรม การสอบสอน การสอบในวิชาเอก ซึ่งจะต้องมีคะแนนผ่าน 210 คะแนน จาก คะแนน 300 คะแนน ในการอบรมครั้งนั้นก็ยังไม่ผ่าน เพราะว่าไปตก การสอบในวิชาเอก คะแนนไม่ถึง 70 คแนน ทำให้การเป็น รุ่นเยียวยา  จะต้องกลับมายื่นเพื่อขอประเมินใหม่ ซึ่งจะต้องทำผลงานในเชิงประจักษ์ บวก กับสอบในวิชาเอก อีก 100 คะแนน รวมเป็น 300 คะแนน ต่ว่าในรุ่นนี้ ไม่ได้แบ่งเป็น ภาค ว่าคุณจะต้องผ่านข้อสอบ 70 คะแนนนะ ให้นำคะแนนทั้งหมด 3 ส่วนมารวมกัน แล้วให้ผ่าน 210 คะแนน

    ในรุ่นเยียวยา เขาแบ่งคะแนนแบบนี้ครับ  ส่วนที่ 1. แผนการสอน 50 คะแนน บันทึกหลังสอน 50 คะแนนรวมเป็น 100 คะแนน ส่วนที่ 2  แบบรายงานการปฏิบัติการสอน 11 สัปดาห์ 20 คะแนน ผลงานเด็ก 20 คะแนน  สื่อ นวัตกรรม หรืองานวิจัย 40 คะแนน แบบรายงานการใช้นวัตกรรมอีก 20 คะแนน  รวมเป็น 100 คะแนน ส่วนสุดท้าย การสอบในวิชาที่ขอเลื่อนวิทยฐานะ 100 คะแนน

     ขออธิบายเทคนิคการได้คะแนนจากอาจารย์ที่ประเมินทีละส่วนนะครับ (จากการเข้าร่วมรับฟังการคอมเมนต์จากอาจารย์ในแต่ละส่วน)

      ต้องขอโทษ ด้วยนะครับ ต้องรีบไป จะมาเขียนให้ต่อ วันพรุ่งนี้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 155584เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พรุ่งนี้จะมาอ่านอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ได้ความรู้เยอะเลยย

นี่แหละประเทศไทย คศ.3 ส่วนน้อย ทำเอง ได้ผลตกกับนักเรียน ส่วนใหญ่จ้างเขาทำ หรือทำเองแต่ใช้ไม่ได้ผลจริง หลอกประเทศไทยไปวันๆ แ น่าสงสารประเทศไทย

ให้คำปรึกษาการจัดทำผลงานฟรีค่ะเพื่อ พี่น้องที่เปงครูด้วยกัน ดิฉันทำผลงาน อ.3ผ่านแล้ว วิชาภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 1 ค่ะ สนใจปรึกษาได้ค่ะยินดีช่วยเหลือไม่คิดตังค่ะ ติดต่อได้ที่ [email protected]

จ่ายเงินเท่านั้นครับ ทำเอง ปรับปรุง 6 เดือน เพื่อนให้กรรมการทำให้ผ่านเลยครับ ความจริงที่เป็นสิ่งไม่ตายมีเงินจ่ายเลยครับ ทำเองภูมิใจแต่เสียเวลา 555555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท