การวิจัยและพัฒนาชุมชน


ประเด็นในการทำ "Online Dialouge" คราวนี้คือ "สมาคมวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น" ครับ อภิปรายได้ทุกประเด็นครับที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ตามความเข้าใจของท่าน...เชิญ...พี่สมเดชครับ...

สวัสดีครับ (เพื่อน น้อง พี่ ลุง ป้า นา อา) นักศึกษามหา'ลัยชีวิต นครศรีธรรมราชทุกท่าน

พบกันในรอบนี้  คงไม่แสดงความคิดเห็นอะไรให้มากความครับ  มารอบนี้ ผมตั้งใจมาฟังความคิดเห็นจากท่านทั้งหลายมากกว่า  โดยเฉพาะว่าที่ "ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต" สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตนครศรีธรรมราช มากกว่าครับ

ประเด็นในการทำ "Online Dialouge" คราวนี้คือ "สมาคมวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น" ครับ  อภิปรายได้ทุกประเด็นครับที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ตามความเข้าใจของท่าน...เชิญ...พี่สมเดชครับ...
สวัสดิ์

คำสำคัญ (Tags): #dialouge
หมายเลขบันทึก: 155374เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ ดร.สวัสดิ์

  • คิดถึงครับ นานมากแล้วที่ไม่ได้อ่านบทความ อยากอ่าน อยากคุยด้วย แม้ไม่ได้เป็นนักศึกษาก็ตาม
  • วิจัยและพัฒนาชุมชุนอยากออกความเห็นแจมๆกับเพื่อนนักศึกษาว่าจะต้องมีนวัตกรรมเสียก่อน ต้องพัฒนาขึ้นมา แล้วใส่เข้าไปในชุมชน ซึ่งไอ้ตรางนวัตกรรมนี้แหละครับ คิดกันไม่ค่อยออกใช่ไม๊ครับอาจารย์ หรือคิดออกแต่เวลาพาไปใช้ ปฏิบัติการในชุมชน ไม่ละมุนละม่อมเพียงพอ ของดีแต่ใช้ไม่เป็นประมาณนั้น ก็ไม่เกิดผลดีกับชุมชนก็ได้ นวัตกรรมชุมชนน่าจะเป็นเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งนะครับอาจารย์
  • ผมสนใจทักษะการเรียนรู้ของชาวบ้านอยู่ครับ ว่าจะมีตัวช่วยอะไรบ้างที่จะช่วยพัฒนาทักษะนี้ให้เขา
  • เขี่ยลูกอย่างนี้ก่อน ไม่ทราบว่าจะพอได้ไม๊ครับ
  • ขอบคุณประเด็นเรียนรู้นี้นะครับอาจารย์
สวัสดีครับ ครูนงค์

ยินดีที่ครูแวะเข้ามาแลกเปลี่ยนด้วยครับ...ตรงนี้ผมขออนุญาตเป็นผู้รับฟังในฐานะเจ้าภาพวงสนทนาครับ...ผู้ร่วมวงสนทนาท่านอื่นมีความเห็นอย่างไร...เชิญเล่าเลยครับ...

แต่อย่าลืมกติกานะครับ...ก่อนที่จะเล่าหรือพูดคุยในเรื่องของตัวเอง...ต้องทบทวนประเด็นที่จากผู้ที่นำเสนอก่อนหน้า...ในที่นี้คือประเด็นที่ครูนงค์นำเสนอครับ...

ขอบคุณครับ

อยากเรียนมหาลัยชีวิตบ้างแต่อยู่ที่ขนอมไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท