กรีฑานักเรียน จ.น่าน


หากทางผู้เกี่ยวข้องได้ประชุมประเมินผลและสรุปดี ๆ จัดทำเป็นข้อเสนอแล้ว งบประมาณการแข่งขันกรีฑานักเรียนมัธยมศึกษาฯ ปี 2551 ทาง อบจ.น่าน หรือส่วนราชการอื่น น่าจะมีมากกว่า

                  เมื่อ 3 วันก่อน ขับรถยนต์ไปตามถนนมหายศ รถติดเป็นแถวยาว หลายคนบ่นว่า เวลา 9 น.ทำไมเด็กนักเรียนต้องมาเดินขบวน มีวงดุริยางค์ประกอบ บ่นกันไป

                  ผมนึกอย่างเดียวไม่ได้ ขอเขียนถึงความคิดว่า ทั้งปีให้เด็กนักเรียนมาเดินถนน แข่งกรีฑาประชันฝีมือ จะบ่นกันไปทำไม ลูก ๆ หลาน ๆ เราทั้งนั้น 365 วันมีเพียงวันเดียว

                  หลังจากมีการแบ่งเขตพื้นที่การศึกษา เป็น 2 เขตมาหลายปี  และก่อนหน้าอีก จ.น่าน ขาดการเอาใจใส่จัดกรีฑานักเรียนให้แก่เด็กนักเรียน  การจัดในครั้งนี้  เป็นการจัดของโรงเรียนมัธยมศึกษา จำนวน 33  โรงเรียนของ จ.น่าน

                   ผมทราบมาว่า อบจ.น่าน สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 1.5 แสน อันที่จริงกับสิ่งที่ผมมองเห็นวันแรก บนถนนรู้สึกตื้นตันใจว่า พวกเราผู้หลักผู้ใหญ่ ควรให้ความเอาใจใส่นักเรียนมากกว่าที่ผ่านมา 

                  ในที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็ก จ.น่าน เราเคยพูดว่า เด็กเขต 1 และเขต 2 ไม่รู้จักกัน เพราะที่ผ่านมาจัดแข่งกีฬาภายในเขตเท่านั้น ตั้งแต่ 17-18-19 ธ.ค.2550 มีการแข่งขันกรีฑานักเรียนมัธยมศึกษา จ.น่าน เป็นครั้งแรกขึ้น

                   ผมมองไปไกลว่า หากทางผู้เกี่ยวข้องได้ประชุมประเมินผลและสรุปดี ๆ จัดทำเป็นข้อเสนอแล้ว งบประมาณการแข่งขันกรีฑานักเรียนมัธยมศึกษาฯ  ปี 2551 ทาง อบจ.น่าน หรือส่วนราชการอื่น น่าจะมีมากกว่าครั้งนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระงบประมาณทางโรงเรียนที่จัดส่งนักกรีฑาและกองเชียร์ตระการตาให้เหมาะสม เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนพื้นที่ดี สำหรับเด็ก เยาวชนน่านได้  สิ่งที่คิดและเขียนมาไม่ใช่ความฝัน

 

หมายเลขบันทึก: 154838เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท