Room for Milk?


เพื่อนๆ อาจแปลกใจว่าทำไมบล็อกนี้ถึงชื่อ Room for Milk ไม่เห็นมีเนื้อหาเกี่ยวกับนมอะไรที่ไหน ผมบอกได้เลยว่าบล็อกนี้ไม่เกี่ยวกับนมครับ ดังนั้นไม่ว่าคนนมเล็กหรือนมใหญ่ นมชาย นมหญิง หรือไม่มีนม ก็อ่านได้ครับ

ที่มาของชื่อนี้มาจากกาแฟครับ ??!!?? เป็นไปได้อย่างไร

ชีวิตของผมในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต คือการต้องไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศสำหรับการศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก แม้ว่าการใช้ชีวิตที่ต่างประเทศจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผม แต่การเดินทางครั้งนี้ถือได้ว่ามีความท้าทายอยู่ในตัวเป็นอย่างมาก ประการแรก การเรียนปริญญาเอกสำหรับผม คงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าใดนักสำหรับเด็กชายขอบอย่างผม ประการที่สอง ประเทศที่ผมไปศึกษาอยู่ (สหรัฐอเมริกา) เป็นประเทศที่ผมไม่เคยไป และไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเรียนที่นี่เลย (ให้ตายเถอะ!) และนี่เอง ก็เป็นที่มาของ Room for Milk ....

ตามปกติ เวลาที่คนอเมริกันจะดื่มกาแฟ เขาจะรินเกือบๆ เต็มแก้ว หรือปริ่มๆ แก้วนะครับ มีครั้งหนึ่ง ตอนที่ผมมาอยู่ใหม่ๆ ก็ไปซื้อกาแฟ พนักงานก็ถามว่าต้องการ "room for milk" หรือเปล่า? ผมก็นึกในใจว่า "ตูจะกินกาแฟนะ ไม่ได้กินนม และก็ไม่ได้ต้องการห้องส่วนตัวสำหรับกินนมด้วย" ก็ถามเขาไปว่าพูดว่าอะไร พนักงานก็ยังถามย้ำคำเดิม จนเขาต้องทำท่าชี้ไปที่ขอบแก้ว ก็ยังงงๆ อยู่ จนคนอื่นต้องแปลให้ว่า "Space for milk" ก็เลยถึงบางอ้อ เขาถามว่า "ต้องการให้เติมกาแฟแบบค่อนแก้ว เพื่อให้เติมนมสดได้หรือไม่ (พวกมะกันไม่ใส่ครีมเทียมแบบบ้านเราครับ)" ....

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ...วันหลัง ชงกาแฟกินเอง ง่ายกว่า ...ฮิฮิ
หมายเลขบันทึก: 154573เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท