"7-ELEVEn..เคยสังเกตกันบ้างไหม"


ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป..ผ่านทีไรต้องคิดถึง OOHOOH แน่นอน

วันนี้เข้าไปดูใน'เน็ต  ได้เรื่องราวเบา ๆ สมองไว้เรื่องนึง..อ่านแล้วก็อมยิ้มได้และคิดว่าทุกท่านคงจะคิดถึง OOHOOH แน่นอนเมื่อเห็นสิ่งนี้

สิ่งที่ OOHOOH กำลังพูดถึงครือออ..ป้าย  7 - ELEVEn มีใครเคยสังเกตบ้างมั้ยคะว่า  ทำไมตัว n ที่อยู่ข้างหลังสุด  ถึงต้องเป็นตัวเล็ก? อิ..อิ.. ไม่เคยสังเกตกันเลยล่ะสิท่า..หลายคนพอเห็นแล้วอาจอมยิ้มคิดในใจ  "เออจริงด้วยว่ะ"  พอมาถึงตอนนี้คงไม่ต้องวิ่งแจ้นไปดูถึงปากซอยหร่อกนะคะว่ามันจริงรึเปล่า..เอาแค่เวลาผ่าน ๆ ก็ลองสังเกตดูละกัน 

ที่มาที่ไปที่ตัว n เป็นตัวพิมพ์เล็กอยู่ตัวเดียวก็คือ..แอ่น..แอน..แอ๊น..ว่ากันว่าผู้เป็นเจ้าของ  7 - ELEVEn  มีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย  จึงได้เลือกใช้อักษร n ตัวเล็ก  แทนที่จะเป็น  N  ตัวใหญ่  ทั้งนี้ก็เพราะ n เล็ก มีปร่างคล้ายกับแม่เหล็ก (ที่เป็นทรงเกือกม้า)  จะได้ทำหน้าที่เป็นเหมือนกับตัวดูดเงินดูดทองเข้าร้าน  คอยนำมาซึ่งโชคลาภความเจริญรุ่งเรืองต่าง ๆ ให้แก่กิจการสืบไป..จบบบบบ

เป็นงัยคะที่มาที่ไป..จริง..จริง..นะ  คราวนี้ก็คงเชื่อแล้วล่ะสิว่า..เมื่อคุณเห็น logo   7 - ELEVEn  แล้ว..คุณจะต้องคิดถึง OOHOOH แน่น๊อนนน

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 154293เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณมากนะค่ะ ที่ค้นหามาให้เพราะสงสัยอยู่เหมือนกันค่ะ ......ฉลาดขึ้นมากเลยเรา..

ไม่เคยสังเกตจริงๆ ด้วย  ขอบคุณค่ะที่บอก  พรุ่งนี้นั่งรถผ่านจะแวบดู

ขอบคุณค่ะคุณเร..เห็นมะ..วันหลังพอเจอป้ายนี้ก็ต้องคิดถึงโอ๋แน่นอนแหล่ะ

ขอบคุณค่ะ..คุณกระติก..แล้วจะติดต่อคุณกระติกได้ยังงัยเนี่ยยยย..จาก..คุณกระตวย..อิ..อิ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท