คำนึงถึงถิ่นอาศัย : ที่นี่สระบุรี


คำนึงถึงถิ่นอาศัย : ที่นี่สระบุรี

คำนึงถึงถิ่นอาศัย : ที่นี่สระบุรี 

  • นั่งอ่าน blog ของแต่ละท่านที่รวบรวมใน planet หลังจาก post comment ต่าง ๆ ตามใจปราถนา นั่งฟัง  manager radio ไปพลาง ๆ ( เค้าคุยกันเรื่องสุขภาพ )  ไต่ไปตาม link  ของ blogger ไปสะดุดตาในข้อเขียนของหลาย ๆ ท่าน แอบอิจฉาในใจ ( คิคิ ) เขียนกันดี ๆ ทั้งนั้นเลย
  • เอาหล่ะ ๆ เข้าเรื่องดีกว่า  วันนี้เราจะ post ในบันทึกเรื่อง freebsd บ้างดีกว่า กลัวมันเหงาน่ะ  .... ( ทั้งที่มันก็ไม่ตรงกับ theme ของบันทึกเลย )  
  • คำถามที่คาใจแต่ไม่รู้จะถามใครดีหว่า  1. ทำไมต้องเป็น 16 โรงเรียนแกนนำ ICT วันไปประชุมเราก็ไม่ได้ถามสะด้วยสินะ ก็ฟัง ๆ เค้าไป เพราะว่ามีท่าน ผอ. ไปด้วย ( มันค่อนข้างดูเป็นทางการมาก ๆ อาจจะมีผู้ใหญ่เยอะด้วยแหล่ะ คิคิ )  2. มีวิธีคัดเลือกอย่างไร  ดูจากอะไร และโรงเรียนที่ถูกคัดเลือกมา แน่ใจได้อย่างไรว่า สุดยอดระดับประเทศ ?  ( แบบว่าไม่ค่อยแน่ใจตัวเองสักเท่าไรอ่ะ )   3. แผนที่ไปสังเคราะห์กันจนได้ออกมาที่ภาคเหนือนั้น อ่านดูแล้วนะ ก็ดีอ่ะ มองเห็นภาพทั้งคุณภาพและปริมาณของเป้าหมายดี แต่มันดูไม่เห็นจะมีอะไรแปลกใหม่เลย เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ควรต้องเป็นอยู่แล้ว เมื่อเริ่มแรกเป็น labschools   ( ต้องรอดูกันต่อไป) 4. ดูงานต่างประเทศแล้วได้อะไร ดูแล้วอย่างไร ไม่ดูแล้วอย่างไร  ก็ได้มองเห็นการพัฒนาของชาติอื่น ได้ดูมุมมองที่ต่างไป ดูวิธีคิดและการนำสู่การลงมือทำ  ดูสิ่งที่แตกต่างไปจากเรา  เรามองว่าปัจจุบันโลกของเทคโนโลยีทางการศึกษามันวิ่งมาทันกันหมดแล้วหล่ะ ในยุค ที่ทุกที่มีเนท เข้าถึงข้อมูล อยากรู้อะไรก็เปิดดูได้  มันขึ้นอยู่กับว่าเราดูเค้ามาแล้ว เรานำมาใช้และประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบ้านเราได้ดีเพียงใด  5. ขอชื่นชม ผอ.หัวใจ ICT หลายโรงเรียน นับถือจริง ๆ .....
  • เอาหล่ะ มาเข้าเรื่อง สระบุรี ดีกว่า .....  มานั่งคิดว่า หัวเมืองอื่น ๆ ที่เราไปอ่านใน blog ของ g2k เช่น พิษณุโลก  ทำไมอ่านแล้วรู้สึกว่าเค้ามีอะไรโดดเด่นจังเลย ในด้านความรู้ ICT เช่น การพัฒนาด้าน application บน network   การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนในคณะต่าง ๆ  ของ มน.    และอื่น ๆ ที่ไม่ได้อ่าน..... อาจจะเป็นเพราะว่าเค้ามีสถาบันอุดมศึกษา มีมหาวิทยาลัย มีแหล่งเรียนรู้ที่เฉพาะด้านมากมาย เป็นเมืองใหญ่ มีการพัฒนาไปมากมาย  แล้วทำไมสระบุรี จะพัฒนาแบบเค้าบ้างจะได้ไหมหนอ.....
คำสำคัญ (Tags): #16#labschool#สระบุรี
หมายเลขบันทึก: 154026เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณก็ทำให้เป็นแบบที่เค้าทำได้ ไม่ลองไม่รู้นะ

>>>ตั้งใจทำก็ทำได้<<<

ขอบคุณครับ ผู้มาเยือน...  ที่มาให้กำลังใจ  เราจะสู้ต่อไป เกียร์บัน....  :)

ผมคนเชื้อชาติสระบุรี แต่สัญชาติอยุธยา มีความคิดเช่นเดียวกัน ต้องการเห็นเมืองสระบุรีเป็นศูนย์กลางการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะการศึกษา อยุธยามีมหาวิทยาลัยของรัฐตั้งอยู่ถึงสองมหาวิทยาลัยและยังมีมหาวิทยาลัยเอกชนกำลังจะตั้งอีก ทำไมนักการเมืองหรือผู้นำไม่ส่งเสริม สนับสนุนเป็นกระบอกเสียงให้กับคนสระบุรีบ้างหนอ

ขอบคุณครับที่แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท