"ไม้มงคลกับราศีเกิด"


ปีใหม่แล้วมาหาอะไรดี ๆ เสริมราศีกันดีกว่าค่ะ

ใกล้จะปีใหม่แล้วนะคะ  คิดโปรแกรมฉลองปีใหม่กันบ้างรึยังเอ่ย ? คงคิดกันซะยาวเหยียดแล้วล่ะนะคะ..แต่บางคนที่ยังไม่ได้มีโปรแกรมจะไปไหนลองมาหาอะไรทำเพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้เข้ามาดีมั้ยคะ..

OOHOOH  คิดว่าบ้านของทุกท่าน..ทุกบ้าน..ต้องมีต้นไม้แน่นอน  อาจจะมีมากบ้างน้อยบ้างขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของบ้านและนิสัยการรักต้นไม้เป็นที่ตั้ง  เราลองมาดูกันมั้ยคะว่า..ถ้าเราจะปลูกต้นไม้แล้วให้เสริมกับราศีของเรา  ก่อให้เกิดโชคลาภ  ความร่ำรวย  เสริมพลังด้านต่าง ๆ เนี่ย..เราน่าจะปลูกอะไรดี..

ราศีมังกร  (16 ม.ค. - 15 ก.พ.)  ราศีนี้เป็นธาตุดิน  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  แก้ว  วาสนา  โป๊ยเซียน  กุหลาบ ไผ่  ราชพฤกษ์ 

ราศีกุมภ์  (16 ก.พ. - 15 มี.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุไฟ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  เข็ม  เฟื่องฟ้า  บอนไซ 

ราศีมีน  (16 เม.ย. - 15 พ.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุน้ำ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  ต้นวาสนา  กล้วยไม้  ต้นเฟื่องฟ้า

ราศีเมษ  (16 เม.ย. - 15 พ.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุไฟ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  ต้นมะยม  ต้นมะขาม  ต้นเฟื่องฟ้า

ราศีพฤษภ (16 พ.ค. - 15 มิ.ย.)  ราศีนี้เป็นธาตุดิน  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  โมก  แก้ว  ต้นส้มโอ

ราศีเมถุน  (16  มิ.ย. - 15 ก.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุดิน  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  กุหลาบ  โป๊ยเซียน  โมก  ทับทิม  เข็ม

ราศีกรกกฎ  (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุน้ำ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  ต้นชมพู่  ต้นวาสนา  ต้นพลูด่าง  เฟื่องฟ้า  และกล้วยไม้

ราศีสิงห์  (16 ส.ค. - 15 ก.ย.)  ราศีนี้เป็นธาตุไฟ  ไม้มงคลที่ควรปลูก คือ   กล้วยไม้  ต้นกล้วย  ต้นปาล์ม ต้นหมากแดง  ต้นไทร  ต้นโมก  และขนุน

ราศีกันย์  (16 ก.ย. - 15 ต.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุดิน  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  สนฉัตร  ต้นคูน  เฟื่องฟ้า  ขนุน  มะยม  ราชพฤกษ์

ราศีตุลย์  (16 ต.ค. - 15 พ.ย.)  ราศีนี้เป็นธาตุลม  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  ต้นโกสน  หมากแดง  ปาล์ม  จำปี  จำปา  พลูด่าง  และเฟิร์นข้าหลวง  หมากแดง  ปาล์ม  พลูด่าง  โกสน 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุน้ำ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  พวงแสด  เฟื่องฟ้า  ว่านสี่ทิศ  ปาล์ม  เบญจมาศ  ขนุน 

ราศีธนู  (16  ธ.ค. - 15 ม.ค.)  ราศีนี้เป็นธาตุไฟ  ไม้มงคลที่ควรปลูก  คือ  บัว  แก้ว  พลูด่าง  โป๊ยเซียน

เชื่อเถอะค่ะว่า..มีผู้อ่านบางท่าน  เมื่ออ่านแล้วต้องคิดปฏิเสธในใจแน่นอน..ว่า..แหม..มันจะเป๊นไปได้เยี่ยงไร..ใครเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลนะคะ  แต่ที่แน่ ๆ การปลูกต้นไม้เราได้ความร่มรื่นแน่นอนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 153991เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 01:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาดู
  • สงสัยไม่มีต้นรัก
  • ฮ่าๆๆๆๆ

ไม่ได้เข้ามา gotoknow ซะน๊านนาน น้องโอ๊ะโอ๋ พัฒนาไปมากเลยนะจ๊ะ สำหรับบล๊อกของตัวเองนะ สอนมั่งดิ ชอบอ่ะ สำหรับต้นไม้แห่งราศีดูแล้วไม่ชอบต้นในราศีเกิดของตัวเองเลย ทำไงดี อย่าบอกว่าให้ไปเกิดใหม่นะจ๊ะ ^_^

สวัสดีค่ะ  แวะมาทักทาย

มีต้นไม้ใหญ่   ไม่มีต้นไม้เล็กๆ  ที่บ้านไม่มีพื้นที่ลงไม้ใหญ่

REMARK TO  P'MOY..ลองคลิกดูที่ BLOG  เรื่อง ร่วมด้วยช่วยกัน  แล้วดูที่แสดงความคิดเห็นของ อ.ขจิต  ตรงที่  เอา theme มาฝาก  แล้วทำตามดู  แล้วเพ่ก็จะได้ BLOG สวย ๆ หยั่งของโอ๋นะจ๊ะ..

ขอบคุณ อ.ละเอียดค่ะ..มีพื้นที่น้อย ๆ ก็ปลูกน้อย ๆ ก็ได้ค่ะ..ใส่กระถางงัยคะ..เสริมราศีของเราเอง..สบายใจดีนะจะบอกให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท