"กินอะไรน๊า..ผมถึงส๊วย..สวย"


กินทั้งที..มีประโยชน์บ้างก็ดีนะ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว go to know (ไม่ผิดแน่ ๆ ) ทุกท่าน  เมื่อวาน OOHOOH ไม่ได้ลง  go to know   เพราะงานยุ่งมั่กมาก  กลับดึก..เหนื่อย..สมองล้า  (แต่ไม่เอ๋อค่ะ)  คิดไม่ออกว่าจะลงอะไรดี..ก็เลยนอนดีฝ่า..อดเขียนไป 1 วัน 

วันนี้ก็พอจะว่างบ้าง..ก็เลยดู go to know ซะหน่อย  หมู่นี้ทำ O.T.  ด้วย  เค้าซื้อของกินมากินกันเยอะแยะเลย  ส้มตำอย่างงี้  ปลาดุกย่างอย่างงิ้  ลาบ  ข้าวเหนียว  อุ๊ย..น้ำลายจะไหยย..กินกันไปก่อนก็แล้วกัน  OOHOOH ขอเขียน go to know ดีฝ่าเนาะ..

ใครผมยาวบ้างเอ่ย? (ไม่ต้องเผลอยกมือหร่อกน่า)  ต้องยาวมากขนาดของ OOHOOH เลยนะ  ถ้ามี..คงทราบว่าผมยาว ๆ เนี่ย  รักษาให้ดียากเนาะ  ต้องดูแลไม่ให้แตกปลาย  ต้องการให้ผมมีน้ำหนัก  ถ้ามันหยิกหย็อง ก็ต้องไปยืดดดดดให้มันตรงงงงงง  เพื่อความสวยฮาม  อิ..อิ..  เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า..ถ้าอยากให้ผมเราสวยน่ะ  เราน่าจะทำอย่างไรได้บ้าง  (ที่ไม่เวทนา..สาธุ..เกินไปน่ะค่ะ)

กินอาหารที่มีสารไอโอดีนมาก  ซึ่งหาได้ง่ายในบ้านเรา  ได้แก่  อาหารทะเลต่าง ๆ เช่น  ปลา  กุ้ง  และอาหารที่ปรุงด้วยเกลือเสริมไอโอดีน

กินอาหารที่มีธาตุซิลิคอน  คือ  ข้าวที่ไม่ได้ขัดสี  ข้าวกล้อง  ข้าวแดง  รองลงมาได้แก่  แตงกวา  สตรอเบอรี่  หน่อไม้ฝรั่ง  กะหล่ำปลี  ผักกาดหอม  ผักโขม

กินอาหารที่มีธาตุกำมะถัน  ได้แก่  กะหล่ำปลี  หัวผักกาดขาว  หัวหอมใหญ่  หัวหอมแดง  กะหล่ำดอก  ผักกาดแดง  แอปเปิ้ล  ซึ่งกินได้ทั้งสดและต้ม

ส่วนการปฏิบัติตนอย่างง่าย ๆ คือ ใช้แปรงที่ไม่แหลมคม  ไม่ควรแปรงผมย้อนหลัง หรือยีผมแรง ๆ อย่ารัดผมหรือถักเปียจนแน่นเกินไป ใช้แชมพูอ่อน ๆ หากต้องการใช้สารเคมี เช่น ยาย้อมผม  ยากัดสีผม  ก็ควรใช้เมื่อจำเป็น  (ถ้าอยากสวยมาก  ก็แสดงว่าจำเป็นมากค่ะ) แต่ไม่ควรใช้บ่อย

เมื่อมีผมสวยแล้ว  ก็มีผมร่วง  บางคนมีปัญหาผมร่าง  (ไม่ต้องยกตัวอย่างในเขตดีฝ่าเนาะ..อัน - ตะ - ราย)  อาจจะเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้ค่ะ

การเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยาตามธรรมชาติของหญิงหลังคลอดบุตร  หลังเป็นไข้ไทฟอยด์ 

ขาดสารอาหาร  การใช้ยารักษาโรคมะเร็ง  เชื้อรา  หรือแม้แต่ความเครียด  (เอ..ผู้ดูแลระบบของเรา..เค้าเครียดเหรอเนี่ย)  และการตกใจอย่างรุนแรง  ก็อาจทำให้ผมร่วงได้  กรณีมีปัญหาเรื่องผม  ควรพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำอย่างถูกต้อง  ไม่ควรหาซื้อยามาใช้เองนะจ๊ะ

เอาล่ะ..แบ่งเวลามาแวะ go to know  นิดนึง  กลับไปทำ O.T. ต่อแล้วล่ะ  เดี๋ยว  ตรวจสอบ ฯ จะมาตรวจแย้ว..หวัดดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 153398เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2007 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 ขอแจมด้วยคนนะคะ อย่าลืมรับประทานธาตุเหล็กเพิ่มด้วยนะคะ เพราะ

 *ธาตุเหล็ก ไม่ได้มีความสำคัญกับสีผมเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างฮีโมบินซึ่งเป็นตัวนำออกซิเจน เพื่อทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย ธาตุเหล็กพบมากในข้าวโอ๊ต, เนื้อสัตว์, ถั่วต่าง ๆ และผักสีเขียวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท