คนรู้ใจ
นาย ธนัฐตรัยภพ ลางคุลานนท์

บทที่2 พลาดกับแชร์ อย่ายอมแพ้


พลาดกับแชร์ อย่ายอมแพ้ ชีวิตยังต้องเดินหน้า
 

บทที่ 2  พลาดกับแชร์   อย่ายอมแพ้

              ตามที่ได้เขียนไว้ในบทที่ 1 ข้อที่ 11 เกี่ยวกับเรื่องแชร์ลูกโซ่ เช่นแชร์ข้าวสาร เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550  มาตอนนี้เพียงเดือนธันวาคม 2550 จะเห็นได้ว่าเป็นไปตามคาด นั่นคือบริษัทแชร์เหล่านี้ถูกภาครัฐสั่งตรวจสอบและสั่งปิด หรือปิดตัวเองไป ทั้งๆที่ยังไม่ถึงวันเลือกตั้ง

              มีข้อสังเกตคือ มีระดับการพัฒนาความแนบเนียนสูงขึ้นจากที่เคยพบมาในหลายปีก่อน เช่น สามารถชักจูงลูกค้าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากการสร้างภาพพจน์และศรัทธาจากคำพูดและบทบาทการแสดง จนในที่สุดแม้จะมีหน่วยงานรัฐมาตรวจสอบแล้ว ลูกทีมยังไม่ยอมให้ตรวจสอบ อาจจะกลัวเสียเงินที่ลงไปล่ะมาก อีกส่วนหนึ่งคือการ"ลงจากตำแหน่ง" ประธานบริษัทแชร์ สามารถใช้สถานการณ์ทางการเมือง มาประกอบการชักจูงให้ดูเหมือนว่า "ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง"ได้อย่างเนียนสุด ซึ่งเป็นผลให้เมื่อหมดคดีความ ยังสามารถมาเชิดหน้าชูตาในสังคมได้อีก สมดังคำว่า18มงกุฎโดยแท้ ถ้าเป็นโจรด้วยกันก็สมควรคารวะเป็นแบบอย่าง

             มาวันนี้ ไม่ใช่วันเวลาจะมาทับถมกัน หัวอกคนสูญเสียเงิน สูญเสียความเชื่อถือ + ความนับถือ มันเหมือนฝันร้ายในทุกลมหายใจ  บัดนี้จึงถึงเวลา...... ตั้งสติ ........ ชีวิตยังต้องเดินหน้า พลาดกับแชร์ อย่ายอมแพ้

            คำพระว่า ตอนเกิดมาไม่มีอะไรติดตัวมาด้วย ตอนนี้คุณมีมากมายเมื่อเทียบกับตอนเกิดมา ยังมีคนที่เราสมควรดูแลอีกด้วย จะเห็นว่า มีกำไรเป็นล้นพ้น เหมือนไม่ได้สูญเสียกำไรด้วยซ้ำ อย่ามัวแต่เศร้าอยู่ แต่จง

            1. กลับไปพิจารณาดูบทที่ 1 ที่ผมเขียนไว้ใหม่ ถ้าท่านตั้งสติ ชีวิตยังต้องเดินหน้า พลาดกับแชร์ไม่ได้มีแต่คุณหรอก แต่ตอนนี้คนที่ควรฟื้นตัวเร็วที่สุดควรจะเป็นคุณ  เพราะคุณมีข้อมูลการเลือกทำธุรกิจเครือข่ายในบทที่ 1 ไว้แล้ว ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า มันจะช่วยให้คุณรู้จักเลือกเฟ้นธุรกิจเครือข่ายที่ดี เหมาะสมกับคุณ มาทำเพื่อให้คุณมีรายได้กลับคืนมาเร็วที่สุด

            2. แจ้งกับเจ้าหนี้ทั้งหลายว่า คุณจะชดใช้หนี้สินคืนให้เขาได้แน่นอน แต่ต้องยอมรับร่วมกันว่า ตอนนี้มันพลาดไปจนหมดตัวแล้ว ทางรอดคือลมหายใจที่มีอยู่ กับทางเลือกทำเงินกับธุรกิจเครือข่ายที่ดี อย่ารีดเลือดกับปู มันไม่ได้อะไร แล้วถ้ามายึกทรัพย์เช่น ยึดรถ ก็บอกเขาว่า มันเป็นเครื่องมือทำกินและเครื่องมือหาเงินมาใช้หนี้ ให้คุณประนอมหนี้กับเจ้าหนี้ทั้งหลายให้ได้ ไม่มีเจ้าหน้าไหนต้องการยึดทรัพย์ที่ไม่คุ้มค่าหรอก  

            3.คิดไม่ออก ก็ให้รู้จักปรึกษาผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ อย่าคิดคนเดียว เหมือนผงเข้าตานี้ล่ะบางครั้งต้องให้คนอื่นดูเอาออกให้ สถานะการณ์นี้ก็เช่นกัน ย้ำว่าให้รู้จักปรึกษาผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์  อย่าคิดสั้น หรือคิดโง่ๆ หรือคิดคดโกงต่อไปอีก บอกแล้วให้มีสติ  

เอาแค่นี้ก่อน สติกับข้อมูลจะช่วยคุณได้ ขอให้โชคดี อย่ายอมแพ้

 

หมายเลขบันทึก: 153201เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2007 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท