บุญอันโจรนำไปไม่ได้


การสั่งสมก่อสร้างในทางบุญ คือ สร้างทุนความดีไม่มีเน่า

ท่านผู้อ่านครับ !  การสั่งสมก่อสร้างในทางบุญ คือ สร้างทุนความดีไม่มีเน่า ย่อมมีสุขสมหมายในใจเรา ใหม่หรือเก่าย่อมให้ผลดลบันดาล แสดงให้เห็นว่า

การทำบุญ ผลที่ได้รับก็คือ ความสุขใจ ความสุขใจเป็นความสุขสงบเย็น เป็นความสุขที่ได้รับจากความสมบูรณ์ทางใจที่เป็นไปทางธรรมชาติ เป็นความสุขที่ไม่อิงอาศัยปัจจัยภายนอก แต่เป็นความสุขจากการสัมผัส ด้วยการเข้าถึงตามแนวทางศีลสมาธิ ปัญญา เพื่อความรู้แจ้งเห็นจริงในธรรมที่ควรรู้ควรเห็น

 

สิ่งเหล่านี้เกิดจากการสั่งสมบุญกุศล ซึ่งทำให้สุขกายสบายใจ แล้วบุญกุศลนี้จะติดตามตัวเราไปเหมือนเงาติดตามตัวไป นั่นย่อมหมายถึงว่า การนำพาเอาบุญกุศลไปนั้นไม่หนักอะไร มีแต่เบาและสดชื่นแจ่มใส ไร้กังวล ด้วยสุขภาพจิตดี ทำให้เราตัดสินใจในปัญหาต่างๆได้อย่างถูกต้อง และเกิดเป็นผลดีมีประโยชน์ ทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่น

             ด้วยอำนาจแห่งบุญกุศลที่ได้กระทำลงไปนี้ จะเป็นเกราะป้องกันตัวเป็นอย่างดี และบุญกุศลที่มีอยู่แล้ว บรรดาขุนโจรทั้งหลายก็ไม่สามารถจะลักพาเอาไปได้ ท่านผู้รู้จึงกล่าวว่า บุญอันโจรนำไปไม่ได้
หมายเลขบันทึก: 152985เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2007 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

น่าเสียดายโจรไม่ต้องการบุญ...ถ้าโจรกลับใจไปต้องการบุญเมื่อใด...เมื่อนั้นแย่...เพราะโจรจะนำบุญไปได้

สวัสดีครับ คุณเอกชน

อยากให้โจรนำบุญไปเยอะ ๆนะนี่ ฮิ ฮิ ฮิ

goodคะ คุณพี่เอกชนรู้ไหมคะว่าโจรนะไม่ต้องการบุญเเต่ต้องบาปตังหาก

บุญอันโจรนำไปไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท