เดือนแห่งความหรรษา


          เปิดมาดูปฏิทินก็ใกล้สิ้นปีอีกแล้ว ปีหน้าก็คงแก่(ประสบการณ์) อีกปี

          เดือนธันวาคมทีไร เราชาวท่าคันโท  ก็เริ่มมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพทุกปี ปีนี้เราจัดงานแข่งกีฬากัน แข่งเป็นเดือนเก็บแต้มกันเกือบทุกวัน

           บรรดาพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ไม่ค่อยออกแรงเล่นกีฬา งานนี้ก็สนุกเฮฮา เพราะต้องช่วยกันเล่น กันร้อง เจ็บตัวกันไปตาม ๆ กัน

          เดือนแห่งความหรรษาจริง ๆค่ะ 

          ใช่ว่าเราจะเล่นอย่างเดียว เพราะสัปดาห์หน้าเราต้องมาทำแผนยุทธศาสตร์ร่วมกับ steakholder อีก 3 วัน คงเป็นแผนที่มีความร่วมระหว่างชุมชน

          การทำงานเป็นทีม เราสามารถสร้างได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้จากการทำงานหรือการเล่นกีฬา

          หากเราต้องการให้การมีทำงานเป็นทีม เราต้อง

1.ส่งเสริมการมีกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน เช่น กีฬา ไปวัดทำบุญ

2.ส่งเสริมให้มีการร่วมคิด ร่วมแรง ร่วมใจ

3.การเปิดโอกาสให้แสดงออกทางความคิด

4.การโอบอ้อมอารี

5.การช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน

6.การมีมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่น

    และอื่น ๆ ที่ดี ๆ

ถือเป็นกลไก การสร้างเสริมการทำงานเป็นทีม อีกทางหนึ่งจริง ๆ คะ

หมายเลขบันทึก: 152931เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีจังเลยครับมีโครงการดีๆๆ
  • ขอสนับสนุนครับผม

ขอบคุณท่านมากค่ะ

-  กายและใจ ต้องสมบูรณ์และแข็งแรงพอ ๆ กัน

-  เมื่อนั้นเราย่อมมีแรงกายและแรงใจในการทำงานต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท