edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

จากเหนือ......จรดใต้ (1) บ้านวนาหลวง


โรงเรียนบ้านวนาหลวง

     อีกไม่นานก็จะเริ่มศักราชใหม่ 2552  ซึ่งก็หมายความว่า  โครงการของเรากำลังใกล้จุดหมายปลายทางเข้าทุกที  การที่มีสมาชิกในโครงการถึง 95 องค์กร ทำให้เราต้องจัดประชุมกันทีละ  ภาคภูมิศาสตร์  จะได้มีโอกาสพบกันในเวทีระดับชาติในอีกไม่นาน  ดังนั้นเพื่อให้ได้รู้จักกันได้ดียิ่งขึ้น คณะวิจัยจึงขอนำเรื่องราวของแต่ละองค์กรมาเสนอเป็นสังเขป (ข้อมูล ณ เมื่อเข้าร่วมโครงการเพื่อการทบทวนความก้าวหน้า)

โรงเรียนบ้านวนาหลวง สพท. แม่ฮ่องสอน เขต 1    

หมู่ที่ 3 บ้านวนาหลวง ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า  โทร. 053-617162     

เปิดสอนระดับอนุบาล มัธยมศึกษาปีที่ 3 ครู 11 คน นักเรียน 220 คน      นำการจัดการความรู้ไปปรับปรุงการจัดการเรียนรู้และโครงการสุขภาพนักเรียน      เรื่องประทับใจจากโรงเรียนนี้ขอเลือกของคุณครูภัทรินทร์ มานิตวิริยะกุล                 

โครงการทันตสุขภาพ         

            โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนเพื่อนเด็ก  มีสิทธิเด็กเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน ดิฉันรับผิดชอบดูแลสุขภาพนักเรียน  ในปีที่ผ่านมา โครงการทันตสุขภาพของโรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศ ทั้งนี้เพราะดิฉันสนใจดูแลให้การบริโภคและการจำหน่ายอาหารในโรงเรียนเป็นอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ดูแลให้เด็กแปรงฟันหลังรับประทานอาหาร ตรวจสุขภาพช่องปากสม่ำเสมอ  ครั้งแรกทำคนเดียวรู้สึกเป็นงานที่หนักมาก  ต่อมาจึงเริ่มคิดระบบงาน ทำเป็นปฏิทินปฏิบัติงาน รู้ว่าจะต้องทำอะไร เมื่อไร และชวนน้องๆให้เข้าร่วมทำงานเป็นทีม ซึ่งเมื่อมีทีม การคิดและการทำงานก็มีแนวทางหลากหลายขึ้น  ทำให้ทำงานได้ทันเวลา 

คำสำคัญ (Tags): #edkm, erkm
หมายเลขบันทึก: 152788เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เสียดายจังเลยครับ
  • ไม่ได้แวะไปเยี่ยมโรงเรียนนี้
  • ถ้ามีโอกาสต้องหาทางไปให้ได้ครับ
  • ขอบคุณครับผม

 ท้าทายให้ตามอ่านให้ครบนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท