ห้องสมุดบรรยากาศน่าเรียนรู้


เค้าพัฒนาแล้วนะ

เค้าพัฒนาแล้วนะ

             จากที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการแกนนำห้องสมุดมีชีวิต  ถือว่าห้องสมุดเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบุคลากรภายในโรงเรียน  หนังสือ  สื่อ  วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ  โรงเรียนของข้าพเจ้าก็ได้มีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างหลากหลาย  แต่การจัดกิจกรรมจะจัดบ่อยก็ไม่ได้  เพราะเด็กๆก็ต้องเรียนรู้อีกมากมาย  ตอนนั้นห้องสมุดของเรายังต้องมีการพัฒนาบรรยากาศภายในห้องสมุดอีก  เพิ่มมุมส่งเสริมการอ่าน  และการเรียนรู้ด้วย   โรงเรียนเราก็ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้กับผู้เรียนที่มาใช้ห้องสมุด  ขณะนี้เค้าพัฒนาแล้วนะ    หลังจากได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ห้องสมุดมีชีวิตกับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน  10  โรงเรียน  ทำให้  เกิดแนวทาง  ที่จะมาพัฒนา  เพิ่มพูนความรู้ที่จะส่งเสริมการอ่านของผู้เรียน  และบุคลากรภายในโรงเรียน

               ตอนนี้ได้นำประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนาห้องสมุดของโรงเรียนให้มีการส่งเสริมการอ่าน  การเรียนรู้ของผู้เรียนมากยิ่งขึ้น  ได้แก่  การปรับปรุงบรรยากาศภายในห้องเรียน  การจัดมุมหนังสือ  การจัดมุมส่งเสริมการอ่าน  อาทิ  มุมภาษาพาเพลิน   สำนวนไทยวันละคำ

             ปัจจุบันห้องสมุดของโรงเรียนเรามีบรรยากาศน่าเข้ามาอ่าน  เด็กๆ ชอบใจกันใหญ่  กับมุมเกมส์  ทั้งห้องสีเหมือนท้องฟ้า***   ไม่ได้เวอร์นะ  สีฟ้าทั้งห้อง  มีหนังสือน่าค้นคว้า  หลากหลายน่ามาอ่าน      ***มีมุมกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้  ***        และมีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนเข้าร่วมส่งเสริมการอ่านเป็นประจำ    การให้บริการก็สะดวกนะเคอะ   ซิบอกให้   ***ฮิฮิ***  อยากบอกจ้า   ว่า  เค้าพัฒนาแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #ห้องสมุด
หมายเลขบันทึก: 152243เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท