หนทางส่การเป็นคุณแม่ที่ยอดเยี่ยม


ถ้าอยากให้ลูกเติบโตอย่างดี เราควรที่จะหาข้อดีของเขาและให้คำชมกับเขา

       

1. ตกลงใจว่าจะเป็นคุณแม่ที่ยอดเยี่ยม  ระลึกเสมอแม้ในยามหลับและยามตื่นว่าตนเองกำลังกลายเป็นคุณแม่ที่ยอดเยี่ยม

2.นำคำพูดและการกระทำที่คุณแม่ที่ยอดเยี่ยมต้องทำอย่างแน่นอนมาปฏิบัติ  และแสดงออกราวกบว่าตนเป็นเช่นนั้นแล้ว(แม่ต้องพูดแต่สิ่งที่ดีที่สร้างสรรค์  เพราะสิ่งที่พูดกับลูกนั้นเมื่อพูดบ่อยๆอย่างต่อเนื่องจะกลายเป็นความคิดของลูกไป)

การที่เราจะเปลี่ยนลูกนั้นเราต้องเปลี่ยนตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรก

ติดตามได้ต่อไป..........                                

 

 

 

 

 


 

หมายเลขบันทึก: 152062เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2007 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนที่เป็นแม่ทุกคนต้องตระหนักว่าสังคมจะดีได้หรือไม่นั้นขึ้นอย่กับผ้หญิงหรือคนที่เป็นแม่ ที่จะต้องคอยใส่ความคิด ใส่ข้อมูลที่ดีมีประโยชน์ ให้กับลูกของตัวเอง แล้วเขาเหล่านี้เมื่อโตขึ้นสังคมจะอยู่ในกำมือของ เราก็จะได้เพียงแต่ผู้นั่งดูเท่านั้น  เมื่อถึงตอนนั้นเราก็พูดอะไรไม่ได้แล้ว  อยากให้ทุกคนที่มีวิญญาณของคำว่าแม่จริงๆ ทั้งชีวิต  จิตใจ  และจิตวิญญาณ ช่วยกันนะคะ เริ่มต้นจากลูกของเราเองที่บ้าน  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท