กีฬาประเพณี คปสอ.สามเงา-บ้านตาก 2549(2)


ผลการแข่งขันกีฬา พบว่าถ้วยกีฬารวมเป็นของ คปสอ.บ้านตาก ที่ชนะทั้งหมด 6 ชนิดและทีมสามเงาชนะ 3 ชนิด ส่วนถ้วยกองเชียร์เป็นของ คปสอ.สามเงา

             ต่อจากบันทึกตอนที่ 1 หลังจากแข่งวอลเลย์บอลเสร็จก็ต่อด้วยการแข่งฟุตซอลซึ่งเล่นทีมละ 5 คน ตอนแรกมีนักกีฬาแค่ 5 คน พอดี และผู้รักาประตูติดภารกิจ ทีมจะให้ผมเป็นผู้รักษาประตูให้ ผมก็โอเค แต่พอเลื่อนเวลามาแข่งเร็วขึ้นผู้รักษาประตูตัวจริงก็คือพี่เกษม ศิริมา ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอบ้านตากก็เป็นให้ ซึ่งถือว่าเป็นซูเปอร์เซฟเหมือนกัน โดยตัวหลักที่เล่นก็มีการซ้อมกันมาพอสมควรทั้งโก๋ ดล สุโทน สาธิต แล้วก็มีตัวสำรองคือผม เป๊ก หมอดล อั๋น พอเริ่มเล่นไปได้ไม่ถึง 2 นาทีบ้านตากก็ทำประตูนำไปก่อนเป็น 1-0 ต่อมาก็เสมอกัน 1-1 แล้วก็กลายเป็น 1-2 สามเงานำไปแทน มีการเปลี่ยนตัวเป็นระยะๆโดยพยายามคงตัวหลักไว้ 4 ตัวเปลี่ยนตัวสำรองตัวเดียว ทีมบ้านตากมีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ไม่เข้า พอครึ่งหลังก็ค่อนข้างครองบอลได้น้อย โอกาสยิงน้อยทำให้แพ้ไป 3-6 สามเงานชนะไปอีก 1 รายการ

             หลังจากแข่งฟุตซอลชายเสร็จก็ต่อด้วยบาสเก็ตบอลหญิง คราวนี้ผมเองมั่นใจมากว่าทีมบ้านตากต้องชนะแน่เพราะเห็นการซ้อมของทีมมาแล้ว มีการซ้อมกันทุกวัน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาสำรองมาช่วยเสริมอีก 1 ทีม ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะหมดแรง เพราะมีตัวเปลี่ยนเยอะ แต่พอเริ่มแข่งปรากฎว่าทีมสามเงายิงนำไปก่อน 2 ลูก แต่พอเล่นไปสักพักก็เริ่มเข้าที่ แล้วก็ชนะไปประมาณ 37-10 เรียกว่าคะแนนทิ้งห่าง เท่าที่ผมสังเกตเห็นก็คือ ผมคิดว่าทีมเล่นได้ไม่เท่าตอนซ้อม ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าซ้อมกับทีมผู้ชาย ที่ไม่ค่อยประกบตัว แย่งบอล แต่พอมาเจอทีมหญิงด้วยกันที่คอยประกบตัว แย่งบอลอาจทำให้เล่นไม่คล่องตัวได้ แต่ในภาพรวมก็ถือว่าเล่นได้ดีและเป็นทีมมากกว่าทีมชายของบ้านตาก

              ต่อจากบาสเก็ตบอลหญิงก็เป็นบาสเก็ตบอลชาย มีนักกีฬาอยู่ 9 คน โดยทั้งหมดนี้เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลแค่ 2 คนคือผมกับหนิง ที่เหลือก็มาจากตระกร้อ(อั๋น) จากฟุตบอล(สาธิต โก๋ สุโทน) จากวอลเลย์(หมอดล,แดง) แต่ก็คิดว่าน่าจะพยายามให้แพ้ไม่มากนัก มีการซ้อมทีมกัน 1 ครั้ง โดยวางตัวให้หนิงเป็นเซนเตอร์ ผมกับสุโทนเป็นปีก สาธิตกับโก๋เป็นการ์ด  พอเริ่มเล่นก็โดนยิงนำไปก่อน 1 ลูก แล้วผมก็ยิงตีตื้นให้ 1 ลูก ผมดูแล้วการเล่นไม่ค่อยเป็นระบบนัก การเจาะเข้าไปในโซลของคู่ต่อสู้ทำได้ยากมาก พยายามเลี้ยงลูกมุดเข้าไป 4-5 ครั้ง ชูตลงแค่ 2 ครั้งเอง อาจเพราะว่าแรงเราไม่ค่อยดีและคู่ต่อสู้ตัวสูงก็ได้ แต่ทีมก็สามารถตั้งโซลและบล็อคการยิงและรับส่งลูกใช้ได้ คราวนี้ผมสามารถเล่นได้ทั้ง 2 ครึ่งและผลพลิกล็อคบ้านตากชนะไป 12-11 ก็ยังดีที่ทีมกีฬาชายยังสามารถชนะมาได้ 1 อย่าง เป็นปีที่ 2 ที่เราชนะบาสเก็ตบอล

               ปีนี้ผมจึงเล่นกีฬาทั้งวอลเลย์ ฟุตซอลและบาสเก็ตบอล(ตอนแรกตั้งใจจะเล่นบาสเก็ตบอลอย่างเดียว แต่ตัวนักกีฬาไม่ค่อยพอ เพราะผู้ชายน้อย แต่อายุเยอะๆกัน) ปรากฎว่าตื่นเช้ามาปวดทั้งแขนทั้งขาไปหมด ต้องไปพึ่งพี่คุ้มที่งานการแพทย์แผนไทยให้ช่วยนวดผ่อนคลายให้

               ในช่วงแข่งกีฬานั้นทั้งกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ก็ร้องเพลงพร้อมกับเต้นเชียร์กันอย่างสนุกสนานมาก ทำให้เห็นถึงพลังของทีม คปสอ.บ้านตากได้อย่างดี

               ผลการแข่งขันกีฬา พบว่าถ้วยกีฬารวมเป็นของ คปสอ.บ้านตาก ที่ชนะทั้งหมด 6 ชนิดและทีมสามเงาชนะ 3 ชนิด ส่วนถ้วยกองเชียร์เป็นของ คปสอ.สามเงา

               หลังจากแข่งเสร็จก็มีSport night เลี้ยงข้าวนักกีฬาและกองเชียร์ของทั้งสองทีม ตอนแรกดูแล้วสีม่วงเต็มไปหมด พอสักสามทุ่มก็กลับกันเกือบหมด ก็คงจะเหนื่อยและเพลียแลพบางคนก็ต้องขึ้นเวรดึกด้วย ส่วนผมก็กลับพร้อมๆกับสาธารณสุขอำเภอบ้านตากและสามเงาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง แต่เจ้าภาพก็ยังคงอยู่สนุกสานนกันต่อเพราะไม่ต้องเดินทางไกล

                หลังการแข่งกีฬาก็ทักทายกัน รู้จักกันหมดทั้งสองทีมเพราะเล่นด้วยกันมาหลายปี ไม่มีทะเลาะวิวาทกันเพราะเป็นการเชื่อมความสามัคคี ในปีหน้าทาง คปสอ.บ้านตากก็รับเป็นเจ้าภาพต่อ

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 15193เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2006 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
     กีฬาๆ เป็นยาวิเศษค่ะคุณหมอ แล้วยังเป็นการทำ O.D. อีกกิจกรรมหนึ่ง   ตามที่คุณหมอเคยเล่าไงคะ
ประทับใจคุณหมอพิเชษฐ์มาก เวลาทำงานหรือเรื่องวิชาการก็ทำได้ เวลาเล่นกีฬาก็เล่นได้ทุกอย่าง ตอนที่คุณหมอประคองลูกน้องที่เป็นตระคริวแล้วนวดขาให้ดูประทับใจมาก กับตอนที่คุณหมอไปยืนร้องเพลงและเต้นร่วมกับเชียร์ลีดเดอร์ของบ้านตากอีก ดูเป็นกันเองดีมากและดูเฮฮาร่าเริงดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท