"เอ..ที่กิน ๆ ดื่ม ๆ เข้าไปน่ะเหมาะกับเรามั้ยหว่า..."


เลือกเครื่องดื่มและอาหารตามกรุ๊ปเลือด

อาหารและเครื่องดื่มปัจจุบันมีมากมายหลายชนิด  ที่คุณกินคุณดื่มเข้าไปน่ะ..ทราบมั้ยว่าเหมาะกับคุณหรือไม่..อย่างไร  ลองมาดูกันนะคะว่ากรุ๊ปเลือดไหนควรจะกินอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มเช่นไร?

เลือดกรุ๊ป O  คนเลือดกรุ๊ปนี้  จะมีกรดในกระเพาะอาหารสูง  ย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้อย่างรวดเร็ว  ไม่ควรกินอาหารจำพวกแป้งมากเกินไปจะย่อยยาก และเมื่อเกิดการสะสมแป้ง  ร่างกายจะเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลและจะกลายเป็นโรคเบาหวานทำให้อ้วนง่าย อาหารที่ควรทาน  คือ  อาหารจำพวกสาหร่าย  เกลือไอโอดีน  อาหารทะเล  และควรกินตับ  กินบลอกโคลี  ผักโขม  เพราะจะช่วยการเผาผลาญมากขึ้น  เครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ป O  คือ  น้ำสัปปะรด  น้ำลูกพรุน  ไม่ควรดื่มน้ำแอปเปิล  น้ำส้ม  น้ำกระหล่ำปลี

เลือดกรุ๊ป A  กรุ๊ปนี้จะตรงข้ามกับกรุ๊ป O แทบทุกอย่าง  เลือดกรุ๊ปนี้จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ เหมาะกับอาหารมังสวิรัติ หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ เพราะหากกินมากร่างกายจะไม่ยอมย่อย ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ มะเร็ง หากต้องการกินเนื้อจริง ๆ ควรกินเนื้อไก่ เพราะไม่มีไขมันมาก หรือกินถั่วเหลืองแทน หลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป เช่น ไส้กรอก แฮม เพราะมีสารดินประสิวที่ไปกระตุ้นให้เกิดมะเร็งในกระเพาะอาหาร ควรกินผักและอาหารจากถั่วเหลือง  เพื่อช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร  เครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ป A คือ  น้ำแอปปริคอต  น้ำแครอต น้ำสัปปะรด  น้ำมะนาว  เพราะมีวิตามินซีสูง แต่ไม่ควรดื่มน้ำส้ม  น้ำมะละกอ  และน้ำมะเขือเทศ

เลือดกรุ๊ป B  เป็นกรุ๊ปเลือดที่สามารถต้านทานโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้  แต่มีปัญหาเรื่องภูมิค้มกันของร่างกาย  จึงควรกินอาหารจำพวกผักใบเขียว  ตับ  ไข่ นมไขมันต่ำ  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญ  และเครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ป B  คือ  น้ำองุ่น  น้ำมะละกอ  น้ำสัปปะรด  แต่ไม่ควรดื่มน้ำมะเขือเทศ

เลือดกรุ๊ป AB  กรุ๊ปนี้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาอาหารนะจ๊ะขอบอก  ควรรับประทานอหารที่มีวิตามินซี  เช่น  เชอรี่  ส้มโอ  กะหล่ำปลี  เครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ป  AB  คือ  น้ำองุ่น  น้ำมะละกอ  น้ำแครอต  เพราะช่วยต้านมะเร็งได้  แต่ไม่ควรดื่มน้ำส้มเพราะทำให้ย่อยยาก

กรุ๊ปเลือดเนี่ยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้นะเจ้าคะ  แต่คุณสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพร่างกายของคุณเองได้  เริ่มตั้งแต่วันนี้ก่อนที่จะสายเกินแก้นะคะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 151548เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2007 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีครับ  เสียดายรู้ช้าไปล่อเนื้อสัตว์ซะเมท้องเลย

เป็นความรู้ที่ดีมากคะ นำไปใช้แล้วทำให้มีผลพลอยได้ในเรื่องรูปร่าง เพรียวขึ้น มัก ๆๆ คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท