ถวายสัตย์..โดยไม่ตระบัดสัตย์


ถวายสัตย์..แต่อย่าตระบัดสัตย์
  ระยะนี้กระแสการทำความดีถวายพระเจ้าอยู่หัวนั้น มีมากมายหลายรูปแบบ และการถวายสัตย์ ปฏิญาณต่อเบื้องพระบรมฉายาลักษณ์ ว่าจะปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ก็เป็นรูปแบบที่กระทำกันถ้วนหน้า...นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีของบ้านเมือง ต่อแต่นี้ไปเมืองไทยจะต้องสงบสุข ร่มเย็นเป็นสุขกันทั่วหน้า... ถ้าพวกเราทั้งหลายที่ตั้งใจกตัญญูกตเวทีต่อแผ่นดิน ถวายแด่พระองค์ท่าน...ไม่ตระบัดสัตย์...จงตั้งใจให้มั่นว่า...จะไม่ตระบัดสัตย์อย่างเด็ดขาด...เพื่อตัวเรา...เพื่อครอบครัวของเรา....เพื่อบ้านเมืองของพวกเรา...และเพื่อพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา.
หมายเลขบันทึก: 151267เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2007 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่าน ผอ. โกวิท

        ในความหมายของผมนะ กิจกรรมที่พวกเราทำถวายในหลวง ส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมที่ผมเรียกว่า กิจกรรมใฝ่ดี ลองคิดดู แค่เรารับผิดชอบแค่อำเภอ หรือจังหวัด ยังปวดหัววันละไม่รู้กี่หน  แต่พระองค์ทรงรับผิดชอบทั้งประเทศ  ยังไม่เคยท้อแท้ให้พสกนิกรของพระองค์ท่านเห็นเลย

         กิจกรรมความดีที่พวกเราจะน้อมถวายพระองค์ท่าน อาจจะหลากหลาย แตกต่างกันไป ตามบริบท หรืออัตตภาพของแต่ละบุคคล  สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจเสมอ ก็คือ พวกเรา มีในหลวงอยู่ในดวงใจ  ทุกคน

          อยากเห็นพวกเราทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ปราศจากคอร์รัปชั่น และงานที่ทำสามารถไปถึงเป้าหมายปลายทาง คือ คนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้มีการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ มีวิธีคิดที่ถูกต้องที่เป็นของตนเอง อันจะนำไปสู่ความผาสุข ของคนในชาติ

         แค่นี้  ก็นับว่าได้กระทำความดีถวายพ่อหลวงของเราแล้ว

1 คน 1 ความดี ล้านคน ล้านความดี  เมืองไทยสงบสุขแน่ครับ ....

การทำความดี ทุกคนทำได้ ถ้าจะทำ แต่ไม่คิดจะทำกันมากกว่า เคยทำอย่างไรก็จะทำอย่างเดิมๆ ตลอดเวลา

รวมทั้งการจัดงานวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็จัดกันอย่างยิ่งใหญ่ เสียงบประมาณไปมากมาย ทั้งๆ ที่เรารณรงค์การดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง นี่เป็นความคิดของผมเองนะ แต่ก็อีกนั่นแหละเป็นนโยบายที่ให้มีการจัดให้ยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ เราก็จัดแบบยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติแบบพอเพียงไม่ได้เหรอ ไม่ต้องมีเงินนำหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท