พยากรณ์ใต้ฟ้า เหนือแผ่นดิน


จากอดีตถึงปัจจุบัน วรรณกรรมแห่งความทุกข์

อดีต  ใต้ฟ้า  เหนือแผ่นดิน   "มนุษย์  จิตดีงาม"

ปัจจุบัน ใต้ฟ้า เหนือแผ่นดิน  "มนุษย์ เสื่อมทราม"

จินตภาพปรากฏการณ์ต่อสายตามนุษย์ ผู้ซึ่งต้องเคารพฟ้า ไม่เคารพฟ้า ผู้ซึ่งให้ความอ่อนน้อมต่อแม่ธรณี  กลับไม่มีความย่ำเกรงใด ๆ ต่อ แผ่นดิน.......

จุดเริ่มต้น ของ    "วรรณกรรมแห่งความทุกข์ "

เพราะว่า   คนในยุคนี้  ล้วนลืมต้นกำเนิดแห่งชีวิต.......ความเป็นมาของตน  ไข้วหาแต่สิ่งเฉพาะหน้า  ................อนาถหนอ....

ลืมคุณธรรมความดีงามดั้งเดิม  ......สนองตอบตนด้วยตัณหาราคะ   ฉ้อฉล   ปล้นฆ่าอนาจาร  ทำลายตน และคนอื่นโดยเห็นเป็นเรื่องปกติธรรมดา...........บาปหนอ.....

ผิดลูกผิดเมียกัน โดยไม่รู้สึกละอายใจ  ไม่มีความซื่อสัตย์ภักดี  ไม่มีความกตัญญูกัน  ไม่รู้คุณคนที่มีอุปการะมาก.............ไม่ประเสริฐหนอ..........

มนุษยธรรมเสื่อมทรามลงทุกวัน   โลกมนุษย์เต็มไปด้วยความชั่วร้าย   ภัยพิบัติจึงเกิดขึ้นมากมาย   ........อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน  ...................สาธุ

 

หมายเลขบันทึก: 151265เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2007 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เริ่มต้นด้วย  คนยุคนี้ ล้วนลืมต้นกำเนิดแห่งชีวิต หนึ่ง....ลืมคุณธรรมความดีงาม......สอง  การทำผิดโดยไม่ละอายใจ เช่นการผิดลูกเมียชาวบ้านโดยไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่.....สาม และการที่มนุษย์ธรรมเสื่อมทรามลงทุกวันก็เป็นการบอกว่า ......กลียุคกำลังจะเกิดขึ้นแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท