เพื่อนต่างวัย


ปลุกปลอบใจในยามวิกฤต

"เพื่อนกินหาง่าย...เพื่อนตายหายาก"   ประโยคนี้เรามักจะได้ยินกันบ่อยครั้ง  แต่จะมีสักกี่คนที่จะคิดตาม...มนุษย์เราหากไม่มีโอกาสพลาดพลั้งในบางสิ่งบางอย่าง  หรือตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย  คงเป็นการยากมากที่จะได้ข้อเท็จจริงจากประโยคข้างต้น...ฉันมีโอกาสประสบกับเหตุการณ์เลวร้ายมาบ้าง..แต่ด้วยสติสัมปชัญญะที่มีอยู่...ฉันต้องสู้..สู้...และสู้  จนได้มาเจอกับเพื่อนคนหนึ่ง...ที่ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะมีเพื่อนในวัยขนาดนี้ได้..เขาสอนฉันให้มีสติ  ให้ครองตน  ครองตนและครองใจของตัวเองให้ดี  อย่าพยายามมองในเหตุการณ์ร้ายที่ผ่านมา  แต่ถ้าอดไม่ได้จริง ๆ เราก็ควรจะนำเหตุการณ์นั้นมาเป็นข้อเตือนใจที่จะไม่พลาดในอนาคตข้างหน้าได้  เขาให้โอกาสแก่ฉันทุกอย่าง  ให้กำลังใจ  ให้การสอนสั่ง  จนฉันคิดว่าเพื่อนต่างวัยคนนี้ เปรียบเสมือนแม่คนหนึ่งของฉัน  ฉันไม่รู้จะขอบคุณเพื่อนคนนี้ของฉันอย่างไรดี  ไม่ว่าฉันจะเศร้า  ทุกข์  สุข  หัวเราะ  ร้องไห้  หรือมีปัญหาอะไรก็ตาม  เพื่อนคนนี้ก็จะอยู่เคียงข้างฉันเสมอ..ขอบคุณมาก...เพื่อนต่างวัยของฉัน

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 150568เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2007 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยินดีด้วยที่ได้คบได้รู้จักกับเพื่อนต่างวัยที่มีความจริงใจให้กัน คนเราในบางครั้งหากไม่เกิดทุกข์หรือไม่มีเรื่องอะไรให้ยุ่งยากหัวใจ อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรกับเพื่อนที่ดีแสนดีมากมายนัก แต่หากเกิดทุกข์ใจเมื่อไหร่เมื่อนั่นแหละรู้สึกได้จริง จริง ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท