เก็บมาฝาก


การรับประทาน

   อาหารที่เรารับประทานและวิถีชีวิตในแต่ละวันจะมีผลต่อสุขภาพของเราทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว โดยอาหารและวิธีชีวิตที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ เช่น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และรับประทานอาหารที่หลากหลาย  การมีน้ำหนักตัวตามมาตรฐาน การควบคุมหรือดูแลระดับปริมาณคอเลสเตอรอลทั้งชนิดที่ดีและไมดี รวมทั้งปริมาณไตรกลีเซอรไรด์,การควบคุมระดับความดันเลือดและกลูโคสให้อยู่ในระดับปกติ, การออกกำลังการอย่างสม่ำเสมอและการหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

 ผักและผลไม้ต่าง ๆ มีสารอาหารมากมายให้พลังงานน้อยและมีเยื่อใยอาหารสูง ดังนั้นอาหารที่มีผักและผลไม้จะมีวิตามิน เกลือแร่และเยื่อใยอาหารสูงโดยให้พลังานน้อย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ควรรับประทานผลไสดหรือผลไม้ทั้งลูกมากว่าที่จะดื่มน้ำผลไม้ เนื่องจากเราจะได้เยื่อใยอาหารและรู้สึกอิ่มมากกว่าการดื่มน้ำผลไม้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เก็บมาฝาก
หมายเลขบันทึก: 150014เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2007 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หวัดดีครับ

  • เย็นนี้ จะลองทานมะละกอทั้งลูกดู

 

โปรดสังเกตุ ผู้ที่มีน้ำหนักมากส่วนมากจะนำเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพ มานำเสนอเป็นส่วนมาก แต่ก็ไม่เห็นลดสักที โดยเฉพาะเราเอง 55555555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท