บดินทร์53


ออกแบบโปรเตอร์
วันนี้ช่วงเช้าผมไม่มีอะไรทำ...พอเข้าช่วงบ่ายๆ พี่เขาได้ให้ออกแบบโปรเตอร์ ของรายการคลื่นแทรก คลื่นแซบ ช่วยกันทำกับเพื่อนครับ ใช้โปรแกรม Adobe Potoshop 8.0cs ก็เลยนึกถึงตอนที่อาจารย์ให้พวกผมตกแต่งภาพ เลยได้นำวิชาความรู้ที่เรียนเหล่านั้น มานำมาใช้ในการออกแบบโปรเตอร์ของรายการครั้งนี้ (ก่อนที่จะออกแบบจะต้องร่างแบบของโปรเตอร์ลงกระดาษก่อนเพื่อความไม่ผิดพลาด) โปรเตอร์ที่ช่วยกันทำนี้ก็เป็นการ ตัดแปะภาพ นำภาพที่มีอยู่แล้วนำมาวางเพื่อความสวยงามตามแบบที่วางไว้ในการนำภาพมาวางนั้นเราใช้เครื่องมือ Selection ดึงมาวางไว้ และก็มีการเทสีลงบนพื้นหลังเพื่อความสวยงาม พอจัดวางภาพตรงตามแบบที่วางไว้แล้ว ดูความเรียบร้อยของภาพ และก็ทำการรวมเลเยอร์(เมื่อทำการรวมเลเยอร์แล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ การรวมเลเยอร์คลิกล็อก(เป็นเหมือนรูปโซ่)ที่เลเยอร์ก่อนแล้วก็กด Ctrl+E เพื่อทำการรวมเลเยอร์ แต่ก่อนที่จะรวมเลเยอร์เราจะต้องเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน (ที่ Language bar) คำสั่งในการทำงานจะต้องเป็นภาษาอังกฤษเสมอที่เกี่ยวกับคีย์บอดร์.....
ผมทำความเข้าใจอยู่นานมากเลย แต่มีเพื่อนของผมที่เขาชำนาญกว่า คอยช่วย ถ้าไม่เข้าใจ ทำไม่ได้ เขาก็จะสอนและทำให้ดูก่อน การที่ออกแบบทำโปรเตอร์ครั้งนี้เป็นการทำโปรโมทของรายการคลื่นแทรก คลื่นแซบ  
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14969เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2006 02:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท