คุณค่าแห่ง...ชิวิต


ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

          ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง

เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง

เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น

เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น.....

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับต่ำลง

เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง

        ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

        ดังนั้น......จากนี้ไป......ขอให้พวกเรา อย่าเก็บสิ่งที่ดี ๆ ไว้โดยอ้างเพื่อรอโอกาสพิเศษ
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ โอกาสที่พิเศษที่สุดแล้ว

จงแสวงหา การหยั่งรู้

จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับเรื่องไร้สาระต่าง ๆ

จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น

กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย

น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

เอาคำพูดที่ว่า.......สักวันหนึ่ง........ออกไปเสียจากพจนานุกรม

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นมากแค่ไหน

อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น

ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เพราะเราไม่รู้เลยว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไร

 

(บทความนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นจากเหตุการณ์ตึกเวิลด์เทรดถล่มในวันที่ 11 กันยายน หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้น) 

 

หมายเลขบันทึก: 149277เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะเข้ามาอ่านข้อคิดที่ดีๆครับ
  • ตอนเรียนวิชาสุขศึกษาครู-อาจารย์สอนให้เลือกรับประทานอาหารที่ดีๆที่มีประโยชน์ ตามหลักโภชนาการ เพื่อที่ว่า อาหารเหล่านั้นที่เรารับประทานเข้าไปจะเกิดประโยชน์ต่อร่างกาย
  • ครับ หัวใจและสมองก็เช่นกัน ที่มันต้องการสิ่งดีๆ และผมพบว่า มันได้ถูกเสริฟอยู่ในบล็อกของคุณทา ยุ
  • ผมชอบท่อนที่กล่าวว่า " ดังนั้น......จากนี้ไป......ขอให้พวกเรา อย่าเก็บสิ่งที่ดี ๆ ไว้โดยอ้างเพื่อรอโอกาสพิเศษ เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ โอกาสที่พิเศษที่สุดแล้ว"  
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดที่ดีๆครับ
  • นั่นสิคะเราอยากได้โน่นนี่มากมาย
  • แต่ลืมย้อนมาดูตัวเอง
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ อ่านแล้วได้ข้อคิดมากมายทีเดียว
  • มีความสุขกับสิ่งดี ๆ ในทุก ๆ วันนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท