ภาพสวยด้วยมือครู..ผู้สร้างสรรค์


ฝาผนังมีชีวิต..
   
   
   
   
   
   
   

 คุณพ่อไพฑูรย์ หอมจินดา ผู้อำนวยการระหว่างปี 2531-2543 มีวิสัยทัศน์ให้วาดภาพบนฝาผนังหน้าห้องเรียนตึกอนุบาลชั้นล่าง ห้องละสองภาพ เป็นภาพวาดการ์ตูน น่ารัก ๆ สำหรับนักเรียนอนุบาล เพิ่มสีสันให้แก่ฝาผนังดูแล้วมีชีวิตชีวา ผู้วาดภาพคือ นายประเสริฐ จำปาแดง ครูศิลปะในขณะนั้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายบริหารจัดการ

หมายเลขบันทึก: 148721เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2007 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ภาพน่ารักมากค่ะ

เหมาะกับเด็ก ๆ จริง ๆด้วย

เคยนึกอยากให้ มีภาพอย่างนี้

ติดเต็ม คลินิกสุขภาพเด็กดี

แต่ผู้ใหญ่บอกว่าเลอะเทอะ

เลยอดค่ะ

สวัสดีครับ

ภาพสวยอย่างนี้ เด็กๆ คงถูกใจ อยากมา ร.ร. ทุกวัน ;)

สวัสดีครับคุณกาแฟ

       ขออภัยที่ตอบล่าช้า  วานนี้เข้าเน็ทไม่ได้ทั้งวันครับ

       โรงเรียนก็หวังว่านักเรียนจะชอบ ดูสบายๆ แต่เห็นทุกวันก็คุ้นตา กลายเป็นความเคยชิน ต้องให้คนอื่นช่วยดูเปรียบเสมือนกระจกเงาครับ

      ศิลปะ  จะดูสวยหรือเลอะเทอะอยู่ที่คนมอง ที่โรงเรียนก็เคยเกิดขึ้นครับบางสมัยผู้บริหารท่านให้ตกแต่งห้อง จัดบอร์ดตามผนังห้อง หน้าห้อง มุมห้องจัดตามสาระวิชาที่เรียน นำผลงานนักเรียนมาแสดงเพื่อให้เจ้าของผลงานเกิดความภาคภูมิใจ และเป็นแรงผลักดันให้ชอบในวิชานั้น มีทัศนคติที่ดีต่องานชิ้นนั้น แต่ ผู้บริหารบางสมัยก็มีความคิดว่าเลอะเทอะ ปล่อยผนังห้องให้โล่งดูสะอาดตากว่า ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ  สำคัญที่สุดคือจัดตามนโยบายของเจ้านายก็แล้วกันครับ

    ผมดื่มกาแฟไม่ได้เคยดื่มแล้วใจสั่น แต่ได้กลิ่นกาแฟก็หอมดี ท่านดื่มวันละกี่ถ้วยครับ ครูที่โรงเรียนเคยไปเข้าค่ายที่วัดป่าสุคะโตชัยภูมิ พระอาจารย์หักดิบไม่ให้ดื่มกาแฟ รวมทั้งเครื่องดื่มชูกำลังตลอดการอบรม ให้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ เดินจงกรมแทน จบหลักสูตรกลับโรงเรียนปรากฏว่าเลิกดื่มกาแฟครับ ไม่น่าเชื่อ แต่ ก็ต้องเชื่อครับ 

 

  • สวัสดีครับ อ.ธวัชชัย
  • ขอบคุณที่ชมครับ
  • ผมมีโอกาสไปน่านสองสามครั้งแต่ได้ไปวัดภูมินทร์ครั้งเดียว จำได้แม่นว่ารูปนาคคู่บันไดหน้าโบสถ์พิมพ์ไว้บนเงินบาทสมัยก่อนและยังมีบุญได้ไปชมงาช้างดำที่พิพิธภัณฑ์ด้วย ยังคงประทับใจจนทุกวันนี้ครับมีโอกาสก็จะไปเที่ยวจังหวัดน่านอีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท