เมื่อฟ้าสางเพราะความดี


เมื่อฟ้าสาง เพราะความดี เพื่อกำลังใจชาวบล็อค

การต่อสู้เพื่อวันใหม่

คนเราเกิดมาแล้ว เกิดมาเพื่อสู้  ใครจะสู้แบบไหนแล้วแต่ความต้องการและความปรารถนาในหัวใจ แล้วแต่ศักยภาพของตนแต่ให้รู้ว่า ทุกคนเกิดมาต้องสู้ ถ้าเราไม่สู้เพื่อตัวเราเอง แล้วใครจะสู้เพื่อเรา  วันใหม่ของวันนี้  ก็จะกลายเป็นเมื่อวาน เป็นอดีตไปซะแล้ว วันแล้ววันเล่า จะต้องผ่านพ้นไป  คนเราทุกคนจะแก่ขึ้นตามกาลเวลา ชีวิตของคนเราไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ก็ต้องยอมปล่อยให้มันเป็นอดีตไป  และใช้เวลาที่มีอยู่ เหลืออยู่ ให้เป็นการเริ่มต้นใหม่ทีดีกว่าวันวาน  ชีวิตบางคน ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก บางคนยังหลงทาง ขอให้ใช้เวลาที่เหลืออยู่เป็นประโยชน์และมีคุณค่ามากที่สุด ยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มต้นใหม่ ทำแต่สิ่งที่ดีๆ เพราะผลจากการทำดีในวันนี้หรือทุกๆวัน จะทำให้เราไม่ต้องมาพะวงหน้าพะวงหลัง  พะวงวันหน้า พะวงวันหลัง เพราะเราได้กระทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว  และการกระทำดีที่สุดของเราเพื่อตัวเรา ขอ แต่อย่าเป็นการทำร้ายผู้อื่นก็แล้วกัน

มาเรามาเริ่มต้นใหม่ทำความดีกันทุกๆคน เพื่อถวายเป็นกุศลให้พ่อหลวงของเรา

ด้วยความปรารถนาดีจากเจ้าของบล็อค

ฝึกใส่ภาพ  ขอขอบพระคุณ ผู้ที่สอนให้และให้กำลังใจในการใส่ภาพประกอบ ซึ่งจะไม่ลืมบุคคลดังต่อไปนี้เลย

ขอบพระคุณ  หญ้าบัว  ที่แสนใจดี

ขอขอบพระคุณ  คนเดินดิน  ที่ไม่แล้งนำใจ

ขอขอบพระคุณ คุณรักชาติ ชายชาติทหารที่มีใจ 

ในที่สุดความพยายามก็คือความสำเร็จ แต่ไม่รู้ว่าภาพมาได้อย่างไร จะทบทวนจนกว่าจะจำได้ ติดตาม ตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 148500เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณเล็ก

  • ขอแสดงความยินดีกับคุณเล็กที่ประสบความสำเร็จเรื่องการขึ้นภาพ......ยอมรับว่าช่วงนี้ไม่ได้ช่วยเหลือคุณเล็กเรื่องนี้อีก......คุณเล็กเก่งจริงๆค่ะ
  • แล้วจะมาเยี่ยมใหม่นะค่ะ
ขอบคุณหญ้าบัวมากคะที่เข้ามาให้กำลังใจ  ที่ไม่ได้เขียนต่อนี่ไม่ใช่อยู่เฉยๆนะคะ ยังยึดติดอยู่กลับหน้อจออยู่ เพราะมีความมุ่งมั่นว่า จใส่รูปภาพให้ได้ พอได้ก็สับสนอีก เช่นเคย ก็ทำแบบเดิม ซำไปซำมา อยู่นี่แหละคะ  พอได้ ภาพหนึ่ง  ก็อยากมีอีกซักภาพหนึ่งในหน้าเดีวกัน เหมือนหมูกับดอกไม้ที่หญ้าบัวบอก  แต่ก็ลืมสูตรอีกแล้ว แค่ภาพเดียว ทำเหมือนเดิมก็ยังไม่มีภาพอยู่  แต่ก็ซ้อมต่อไป ขอบคุณคะ  หญ้าบัวมีเพื่อนมากมายเลย  แต่ของเล็กมีน้อยๆ  ถ้าเว้นวรรคก็คงไม่กระเทือนไปเป็นกลุ่มๆ ในสมาชิกเท่าไหร่ จะเว้นซะบ้อ ซะบ้อ  แต่ก็อดคิดถึงหญ้าบัวไม่ได้  หน้าหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ สวัสดีคะ

P หญ้าบัวขา  ทำได้แล้วคะ ขอบพระคุณมากเลย เห็นบล็อคหญ้าบัว มีรูปทะเล ทำอย่างไรเอ่ย และไปดูบล็อคของหนุ่มเดินดิน  มีอะไรแวบๆวนไปวนมามีชีวิตชีวา เหมือนบล็อคน้องอ้อยควั้น ทำอย่างไรเอ่ย ไม่เป็นไรนะคะ  ถ้ามันยาก  เพราะโรงเรียนใกล้จะเปิดแล้ว เรียนรู้ได้ถึงที่สุดแล้ว  เทอมนี้ก้เรียนคอมพิวเตอร์หนักขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะเรียนแบบไหน แต่ก็มีความรู้จากหญ้าบัว คนเดินดิน มากมายแล้ว สู้ตายคะ ไปลอยกระทงกับใครเอ่ย ไม่มีภาพสวยมาให้ชมหรือคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท