ฟิลิป คอตเลอร์ บอกว่าทุกบริษัทควรมี blog


" สื่ออิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นสื่ออิทธิพลในการกำหนดการตลาดในอนาคต โดยเฉพาะ blog "

ฟิลิป คอตเลอร์ บอกว่าทุกบริษัทควรมี blog



การสัมมนาเรื่องการตลาด ในศตวรรษที่ 21 เมื่อวันที่ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ในชื่องานว่า “One-day Seminar with Philip Kotler on 21 Century Marketing” ที่กูรูการตลาด ชั้นนำของโลกอย่าง ดร. ฟิลิป คอตเลอร์ ได้มาบรรยายที่กรุงเทพนั้น มีนักการตลาด ระดับสุดยอดของไทย ไปร่วมงานคับคั่งกว่า 600 คน


งานนี้ระดับ CEO ขององค์กรต่าง ๆ นั้นไปฟังกันเพียบ ถ้าเอ่ยชื่้อ ก็น่าจะคุ้นกันบ้างครับ เช่น คุณประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกสิกรไทย คุณวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการกองทุนบำเหน็จ บำนาญข้าราชการ (กบข) หรือคุณสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดบริษัท AIS เป็นต้น


ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ เลยครับที่ท่านผู้ใหญ่ขององค์กรใหญ่ ๆ เหล่านี้มาร่วมงานที่ ดร. ฟิลิป คอตเลอร์มาบรรยายในครั้งนี้ ที่ผมดีใจ ก็เพราะว่าคุณด็อกเตอร์เค้าพูดว่า การตลาดในยุคศตวรรษที่ 21 นั้น บริษัทต่าง ๆ ต้องมี Value Communication System ที่ดี ซึ่งระบบการสื่อสารที่ดีนั้น สามารถสร้างความพึงพอใจในกับลูกค้าได้


คราวนี้ทีเด็ดมันอยู่ที่ ฟิลิป คอตเลอร์บอกว่า การสื่อสารแบบ Value Communication System นั้นสามารถใช้ช่องทางได้หลายทาง เช่น Website, E-mail, Blog หรือ PodCasting



สื่ออิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นสื่ออิทธิพลในการกำหนดการตลาดในอนาคต โดยเฉพาะ blog เพราะว่าคนกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก มี blog ของตัวเอง โดย blog แบ่งเป็น 3 อย่างคือ 1. blog ส่วนตัว 2. blog แสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ 3. blog บริษัท

โดย ดร.ฟิลิป คอตเลอร์



คอตเลอร์ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า เมื่อ blog มีอัตราการเติบโตสูงขนาดนี้ บริษัทและธุรกิจ ก็ควรให้ความสำคัญ ในการดูแล blog เพราะว่าสื่ออย่าง blog นั้นมีอัตราการแพร่กระจายข่าว ที่ค่อนข้างเร็วมาก บริษัทต่าง ๆ ในต่างประเทศ ได้มีการจ้างงาน blogger ให้มาดูแล blog ของบริษัทกันแล้ว
งานนี้ละครับ เป็นการเติมเชื้อไฟเข้าไปอีกว่า blog นั้นสำคัญกับธุรกิจอย่างไรบ้าง ครั้งนี้มีกูรูการตลาดระดับโลกอย่าง ดร. ฟิลิป คอตเลอร์ มายืนยันกับระดับ CEO ขององค์กรชั้นนำในไทยขนาดนี้ เรามาดูกันครับ วงการทำ blog ของเราจะคึกคักกันขนาดไหน
หมายเลขบันทึก: 148457เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณพุทธิวัฒน์

ขอบคุณมากๆ คะ ที่ได้นำข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันให้ได้อ่านและเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากคะ

และยินดีต้อนรับสู่ GotoKnow.org นะคะ

สวัสดีครับ คุณสุนทรี (มะปรางเปรี้ยว)

ขอบคุณมากสำหรับการต้อนรับสมาชิกใหม่ และยินดีมากที่ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ที่จะนำมาแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน ตามแนวคิดที่ว่า Knowledge Sharing is Power !!

พุทธิวัฒน์  ธนาพงศ์พีระ

www.iknowmart.com

Knowledge Sharing is Power !

ขอบคุณค่ะ  ที่แบ่งความรู้ให้ฉัน

ชอบความรู้และมุมมองนี้ครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท