ผู้บริหารแบบ...(2)


ตอนเช้าไปส่งได้ ขากลับให้กลับเอง
          ตอนบ่ายเรื่องขอไปสัมมนาก็ออกมาว่าให้เราไปคนเดียว จนท.ไม่ต้องไป  เราก็ถือหนังสือไปถาม ผอ. ว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับ จนท.ดูแลระบบโดยตรงนะ  คำตอบคือ ใครจะดูแลห้อง ไปกันหมด  เราตอบว่ายังมีน้องฝึกสอนอยู่ 2 คน และครูประจำการอีก 1 คน ห้องไม่ได้ปิด  มีการเีรียนการสอนตามปกติ  เขาก็มองหน้าเรา  แล้วบอกว่า ไปคนเดียวนั่นแหละ  แล้วกลับมาถ่ายทอดกันเอง (จนท.ดูแลระบบ  มีหน้าที่ ดูแลระบบของรร. ซ่อมคอมพิวเตอร์  และเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตช่วงพักกลางวันและตอนเย็นหลังเลิกเรียน)
         
ตอนที่เราถามนั้น  รองฝ่ายธุรการก็อยู่ตรงนั้นด้วย  พอเราเดินผ่านตรงนั้นอีกครั้ง  เราได้ยินรองฝ่ายธุรการพูดกับ ผอ.ว่า ช่วงบ่ายรถไม่ว่างต้องไปค่าย  เรารู้เลยว่าเขาพูดเรื่องเราขอรถ  เราแปลกใจว่าเขาก็ระดับผู้บริหารแล้ว  ครูเล็ก ๆ คนหนึ่งขอรถไปสัมมนา  ต้องพูดกับผอ.รร.เลยเหรอ
          
ซักพัก เรื่องรถก็ถูกเขียนในกระดาษใบหนึ่ง ว่า ได้ประสานเรื่องรถแล้วดังนี้
วันที่ 1 ตอนเช้าไปส่งได้  ขากลับให้โทรประสานกับคนขับรถเอง  ซึ่งรถจะกลับจากค่ายช่วงเวลา 15.00-16.00  หากเลิกไม่ตรงกันให้กลับเอง
วันที่ 2  ตอนเช้าไปส่งได้  ขากลับให้กลับเอง

แล้วก็ลงชื่อรองฝ่ายธุรการ
         
เราเข้าไปถามรองฝ่ายการเงิน ว่า เมื่อเขาเขียนอย่างนี้เราเอารถไปเอง แล้วเบิกค่าน้ำมันได้ใช่ไหม  เขาก็บอกว่าได้  ให้ทำบันทึกมา
          ที่เราบอกว่าไม่มีรถ  เพราะที่บ้านใช้รถคันเดียว  ตอนเช้าสามีไปส่ง  ตอนเย็นเขาก็ไปรับ 
ซึ่งที่ทำงานเราไปทางเหนือ  ที่ทำงานเขาไปทางใต้  และตอนแรกขออนุญาตให้ จนท. ไปด้วย  ถ้าเรายืมรถสามี  เราก็ต้องไปส่งเขาที่ทำงาน  แล้วย้อนกลับมารับ จนท. ที่รร. เราเห็นว่ามันย้อนไปมา  เลยทำเรื่องขอรถ รร.  แต่ ณ วินาทีนี้  จนท. ไม่ได้ไปแล้ว เราไปคนเดียว
         
เราไปทำบันทึกถึง ผอ. ขออนุญาตใช้รถส่วนตัวไปราชการ  เขาก็อนุมัติ  แต่รองฝ่ายธุรการมาเห็น  เขาพูดว่า  ทำไมตอนนี้มาเบิกค่าน้ำมันล่ะ  ตอนแรกบอกไม่มีรถ  จนท.ฝ่ายธุรการเลยบอกไปว่า  ครูเขาไม่มีรถหรอก  นี่ก็ยืมรถคนอื่นไป  (เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์  มีคนมาบอกอีกที) 

ผู้บริหารของคุณ เป็นแบบไหน

อ่านตอนแรก

 
หมายเลขบันทึก: 148305เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 04:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมเคยเจอภาวะและบรรยากาศเช่นนี้อยู่บ้าง  .. แต่นั่นก็นานมาแล้ว

ปกติไปโน่นมานี่ผมชอบขับรถไปเอง.. อิสระ  ดี   ไปลุยทุ่งมาจนรถเก๋ง  จากใหม่โทรมทรุดลงถนัดตา

ระบบราชการ  คือระบบที่อัดแน่นด้วยกฎเกณฑ์

ผมเชื่อว่าอาจารย์เข้าใจดี  และมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง...

เป็นกำลังใจให้เสมอ...นะครับ

ขอบคุณ P อ.แผ่นดิน ค่ะ  สำหรับกำลังใจที่มีให้  และเข้ามาอ่าน Blog เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท