คนไทยเป็นโรคนิ้วล็อกมากที่สุดในโลก ได้มาจากงาน โรตารี่เฉลิมพระเกียรติ


คุณอำพัน นิรันดร์กุล คุณแม่คนเก่งของพี่ปัญญา นิรันดร์กุล ก็เป็นโรคนี้และเป็นผู้ป่วยของคุณหมอวิชัย เช่นกัน รักษามาหลายนิ้วแล้วคะรักษาด้วยเวลาเพียงสั้นๆ ไม่กี่นาทีก็เรียบร้อย เรียกได้ว่าขูดปุ๊ป ก็ขยับนิ้วได้ปั๊บ ยาชายังไม่ทันหมดฤทธิ์เลยคะ ลองสำรวจพฤติกรรมตัวเองอย่าถือของหนักด้วยนิ้วเพียงนิ้วเดียวนะคะ และหากมีอาการก็ไปพบแพทย์อย่าเก็บไว้นาน นอกจากจะทรมานตัวเองแล้ว ยังทำให้การรักษาต้องใช้เวลานานด้วยคะ
ไปทำข่าว คนไทยเป็นโรคนิ้วล็อกมากที่สุดในโลก ได้มาจากงาน โรตารี่เฉลิมพระเกียรติ คะ Posted on 18/11/2007 at 13:37 นายแพทย์วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์จากโรงพยาบาลเลิดสิน และ  ผู้คิดค้นการรักษาโรคนิ้วล็อก เทคนิกใหม่ ที่ไม่ต้องผ่าเปิดแผล เพียงแค่ฉีดยาชา แล้ว นำเหล็กที่ทันตแพทย์ รักษา เจาะเข้าไปขูดเข็มขัด และปลอกหุ้มเอ็น ข้างในที่เป็นสาเหตุให้ผู้ป่วย ปวดนิ้ว กางนิ้ว หรือ งอนิ้วไม่ได้ โดยใช้การรักษาเพียง ไม่กี่นาที หลังจากขูด ตามภาพ โดยคุณหมอวิชัยให้การรักษาผู้ป่วยมาเกือบ 10,000 คนแล้ว ในช่วงเวลา 8 ปี จากเดิมการรักษาต้องผ่าตัดเปิดแผล เมื่อรักษาแล้วกว่าจะหายก็ใช้เวลามากกว่า 2 สัปดาห์ แต่ด้วยเทคนิกใหม่นี้ เพียง 1 สัปดาห์ก็หายเป็นปกติแล้วคะ คนไข้รายหนึ่งของคุณหมอ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณอำพัน นิรันดร์กุล คุณแม่คนเก่งของพี่ปัญญา นิรันดร์กุล ก็เป็นโรคนี้และเป็นผู้ป่วยของคุณหมอวิชัย เช่นกัน รักษามาหลายนิ้วแล้วคะ สงสัยอาจจะเป็นเพราะใส่แหวนเพ็ชรเม็ดใหญ่ไปหน่อย เลยทำให้นิ้ล็อกได้
โรคนิ้วล็อกนี้เกิดได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย คะ หากคุณมีพฤติกรรมการหิ้วของ จับของ ถือของที่ผิดหลัก หรือแม้แต่คนใช้คอมพิวเตอร์ที่จับเมาส์เป็นเวลานานไม่มีการขยับข้อต่อ หรือเส้นเอ็น ก็มีโอกาสเป็นได้เช่นกันคะ

ปัจจุบันนี้แพทย์ไทยเก่งและรักษาด้วยเวลาเพียงสั้นๆ ไม่กี่นาทีก็เรียบร้อย เรียกได้ว่าขูดปุ๊ป ก็ขยับนิ้วได้ปั๊บ ยาชายังไม่ทันหมดฤทธิ์เลยคะ ลองสำรวจพฤติกรรมตัวเองอย่าถือของหนักด้วยนิ้วเพียงนิ้วเดียวนะคะ และหากมีอาการก็ไปพบแพทย์อย่าเก็บไว้นาน นอกจากจะทรมานตัวเองแล้ว ยังทำให้การรักษาต้องใช้เวลานานด้วยคะ

สามารถติดตามชมภาพข่าวสกู๊ปทางโมเดิร์นไนน์เร็วๆนี้ และ อ่านข่าวได้ทาง news.mcot.net คะ
ศรีสุดา (ต่าย) องคมนตรีเปิดงาน โรตารี่ ส่วนที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 15.00 น. นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการทำดีเพื่อพ่อ จัดกิจกรรมโรตารี่เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา จัดโดยสโมสรโรตารี่ในประเทศไทย ร่วมกับกรุงเทพมหานครอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นางสุชาดา อิทธิจารุกุล เป็นประธานกรรมการจัดงาน สำหรับกิจกรรมในงานมีขบวนรถพฤกษ ชาติเฉลิมพระเกียรติ ทศพิธราชธรรม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่าง ๆ ร่วมกันนำต้นราช พฤกษ์และต้นไม้ต่าง ๆ มาตกแต่งขบวนรถ 8 หมื่นต้น ซึ่งทางสโมสรจะมอบให้กับ กทม. นำไปปลูกตามสวนสาธารณะต่าง ๆ นอกจากนั้นในงานยังเปิดรักษาโรคต้อกระจก 800 ดวงตา โรคหัวเข่าเสื่อม 80 หัวเข่า โรคหัวใจเด็ก 80 ดวงใจ และโรคนิ้วล็อก 80 คน โดยผู้ป่วยสามารถนำบัตรประชาชน และบัตรทอง 30 บาทมารับการรักษาได้ทุกโรคในงานด้วย คนแห่รักษานิ้วล็อก, ต้อกระจก สำหรับการเจาะรักษานิ้วล็อก 80 ราย โดย สโมสรโรตารี่เจริญนครภาค 3350 นำโดย นพ.วิชัย วิตรพรกุล เป็นหัวหน้าทีม ส่วนรักษาผ่าต้อกระจก 800 ดวงตา และผ่าตัดหัวเข่า 80 หัวเข่า โดยสโมสรโรตารี่ ร่วมกับ รพ.บ้านแพ้ว และผ่าตัดโรคหัวใจเด็ก 80 ดวงใจ โดยสโมสรโรตารี่ ร่วมกับมูลนิธิสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก รพ.ราชวิถี ภายในงานยังมีคอนเสิร์ต ทอดด์ ทองดี มาแสดงด้วย 
หมายเลขบันทึก: 148039เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากทราบราคาโดยประมาณ และติดต่อเพื่อทำการรักษาได้อย่างไรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท