กิตติกานต์ 67


จัดทำแผนผังโครงสร้างพนักงานการประปารังสิต 2

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2549 วันนี้ได้ทำแผนผังโครงสร้างพนักงานการประปารังสิตต่อจากเมื่อวาน โดยทำกรอบภาพให้ครบตามจำนวนบุคลากร   โดยใช้การก็อบปี้แล้ววางตาม แนวเส้นตั้ง - เส้นนอน  ที่เราได้จัดทำขึ้นในโปรแกรม  Corel Draw 10 เพื่อให้ง่ายและสะดวกรวดเร็วขึ้น

     วิธีการทำส่วนมากจะใช้ คียร์ลัด (Ctrl +...... ) โดยพี่เบิร์ดเป็นคนสอนและทำตัวอย่างให้ผมดูก่อน  จากนั้นผมจึงลงมือทำจนเสร็จ   เมื่อได้กรอบภาพแล้วจึงจัดวางให้ได้ระยะห่างที่ติดกับเส้นพอดี   จากนั้นผมจึงได้เริ่มพิมพ์ตัวอักษรทั้งหมด  66 ชื่อ  โดยเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา  และพิมพ์แล้วจัดรูปแบบขนาดลงไปในโปรแกรม Corel Draw 10 โดยวิธีการทำคือเปิด Text  จากนั้นเลือก Format  text   ปรับ Line เป็น 80  กด OK จากนั้นเซฟแยกเอาไว้อีก Floder หนึ่งจะได้ไม่ปะปนกัน   ผมพิมพ์รายชื่อทั้งหมด 5 หมู่โดยแบ่งตามสายงาน   เมื่อผมพิมพ์เสร็จ  อติกานต์จึงมาแก้สระลอยให้  เพราะว่าสระที่ผมพิมพ์เป็นสระลอยทั้งหมด  จากนั้นจึงนำมาจัดวางในตารางและทำการเรียงลำดับให้ตรงกับกรอบภาพจะได้ครบทุกกรอบพอดี   จากนั้นได้กำหนดเส้นเพื่อจัดตัวอักษรไว้กึ่งกลางรูป  และเป็นแนวเดียวกันทั้งหมด

    และในช่วงตอนเย็นพี่เบิร์ดได้มาช่วยปรับขนาดของตัวอักษรให้พอดีกับขนาดของตารางอีกครั้งเพราะว่าเนื้อที่ว่างในตารางยังเหลืออีกเยอะ

สิ่งที่ได้รับจากาการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้เรียนรู้คียร์ลัดจากโปรแกรม Corel Draw 10 เพิ่มมากขึ้น  และได้รู้จักการปรับขนาดตัวอักษรให้มีความเหมาะสมกับตาราง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14788เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2006 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท